Wikimua Uncategorized Thịt kho tàu

Thịt kho tàu

Thịt kho tàu

Nguyên liệu:
Thịt ba chỉ
Trứng vịt hoặc trứng cút
Nước cốt dừa
Đường nâu, hạt nêm
Tỏi, ớt, gừng, chanh
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cũng giống như thịt kho Đông Pha chúng ta phải lựa chọn thịt ba chỉ cho món ăn.

Cách sơ chế thịt ba chỉ sẽ khác một chút. Chúng ta rửa sạch thịt ba chỉ bằng nước muối, để bớt mùi hôi ở thịt, khiến thịt thơm hơn.


Vắt nước cốt chanh, bỏ hạt để riêng ra một bát. Đặt nồi nước lên bếp, đổ nước cốt chanh vào nồi, khi sôi chúng ta bỏ 1 muỗng muối hạt, bỏ thịt vào để cho các bọt bẩn từ thịt sẽ ra hết, đảo qua đảo lại miếng thịt khoảng 5 phút. Bước này giúp thịt trắng, thơm, không có nhiều bọt trắng khi chế biến.

Vớt thịt ra thau nước lạnh rửa sạch bọt còn sót lại đọng trên thịt để khi nấu nước kho trong.

Trứng vịt hoặc trứng cút lộn chúng ta đem luộc rồi bóc sạch vỏ.

Bước 2: Kho thịt kho tàu

Thịt kho tàu chúng ta cho kho đơn giản hơn thịt kho Đông Pha một chút.

Thứ nhất chúng ta cô đường nâu, đổ đường nâu vào chảo, đảo qua đảo lại cho đường chảy nước sánh đặc lại màu nâu thì tắt bếp.


Chuẩn bị chảo nóng đun cho dầu sôi để bắt đầu chiên trứng , sao cho lòng trắng bên ngoài săn lại là được.

Bắc nồi ninh lên bếp, lựa chọn nồi đất hoặc nồi để kho cá, kho thịt, cho thịt, trứng, nước nắm, gừng, ớt, tỏi, nước cốt dừa vào để đun . Vừa đun chúng ta liên tục hớt bọt từ thịt tiết ra, nếu bước đầu chúng ta sơ chế thịt kỹ thì khi nấu sẽ còn rất ít bọt và nước trong.

Cứ tiếp tục kho thịt trong vòng 1 tiếng đồng hồ để thịt nhừ đi, dùng đũa xem thử thịt đã chín chưa. Thịt đã được, phần mỡ trong miếng thịt cảm giác tan được ra thì là đạt nhé.

Bước 3: Trang trí món ăn

Khi thịt, trứng, nước kho thịt vừa vặn đạt yêu cầu thì chúng ta vớt ra đĩa bày đẹp mắt cùng rau thơm để chuẩn bị bữa cơm cho gia đình. Thịt kho ăn cùng rau cải cho đỡ ngấy và ăn cùng cơm thì vô cùng ngon miệng.

Thịt kho tàu hay được người dân phương Nam nấu trong các mâm cơm thờ cúng tổ tiên báo cáo một năm đã qua, cầu một năm mới ăn lành.

Đĩa thịt nóng hổi, kèm theo dưa hành, bánh chưng xanh khiến cái tết ấm cúng hơn bao giờ hết.


Vị béo ngậy của thịt ba chỉ hòa quện với vị trứng bùi bùi giúp chúng ta muốn ăn món ăn này hàng ngày mà không biết chán.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post