Wikimua Uncategorized Cách làm bánh gạo

Cách làm bánh gạo

Cách làm bánh gạo

 

Nguyên liệu:
Gạo
Máy xay sinh tố
Muối
Dầu ăn
Nước lọc, nước cốt dừa
Nồi hấp
Cách làm:
Bước 1: Xay gạo

Trước khi xay gạo chúng ta sẽ ngâm gạo trong nước có thể qua đêm hoặc 3 – 4 tiếng đồng hồ. Mục đích giúp cho gạo mềm hơn, dễ cay bột mà thành phẩm bột cũng mịn hơn, có độ dẻo nên khi chúng ta ăn sẽ thấy ngon hơn rất nhiều.

Trong khi ngâm gạo chúng ta rắc vào hạt muối để cho gạo có vị vừa hơn khi chế biến. Được gạo thì để ra giá cho gạo róc nước nhé.


Sau khi được thành phẩm chúng ta bắt đầu xay, dùng máy xay sinh tố là có thể xay thành bột gạo. Dùng cối xay đồ khô để xay, mỗi lần cho một chút gạo vào, cứ xay 15 giây lại tắt máy một lần để tránh hỏng máy, vì máy sinh tố công suất của nó không cao.

Hỗn hợp bột xay sẽ còn những hạt bột cứng, nên chúng ta rây lại lần nữa, lọc ra phần bột mịn nhất. Phần hạt to rây được chúng ta đem đi xay lại lần nữa cho nhỏ rồi mới bắt đầu nấu bột.

Bước 2: Nấu bột

Cho bột vào, đổ từ từ nước vừa đun sôi, cứ chế nước vào khi bột hơi loãng ra một chút thì bắt đầu bắc nồi lên bếp, vừa đun vừa dùng đũa khuấy đều lên. Sau khi khấy được hỗn hợp bột sánh lại, có thể dùng tay nặn được thì chúng ta nhắc bếp ra.

Bước 3: Nặn bánh gạo

Lượng bột được chúng ta sẽ đổ ra, chờ nguội mới dùng ta nhào nặn bánh. Trước khi nhào cho dầu ăn vào thớt gỗ hoặc nhựa để bột không bị dính Nhào thật đều tay cho bột quánh mịn, không còn dính tay nữa thì lăn bánh, cho dài về hai đầu.

Dùng dao cắt bánh ra làm 4 phần. Mỗi phần chúng ta lại tiếp tục lăn tay như vậy cho dài đều ra, thành hình trụ có kích thước là đường kính 1,5 cm là đạt nhé.
Khi được như yêu cầu chúng ta lấy dao cắt chéo, mỗi miếng dài 5 cm, làm tương tự đến khi hết bột thì thôi.

Cho 1 chút dầu ăn ra tay xoa đều lên miếng bánh gạo, mục đích cho bánh không bị dính vào nhau và thơm hơn.

Như vậy là chúng ta đã có sản phẩm bánh gạo thơm ngon, trắng trong, dẻo là đã đạt yêu cầu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post