Wikimua Uncategorized Bánh mỳ nướng muối ớt

Bánh mỳ nướng muối ớt

Bánh mỳ nướng muối ớt

Bánh mỳ nướng muối ớt là món ngon đang làm mưa làm gió trong các phố ăn vặt tại Sài Thành, còn nay thì phổ biến ở tất cả các ngóc ngách trường học tại cả nước, món ăn vặt hấp dẫn này vừa ngon, vừa hợp túi tiền của các bạn trẻ nên các quán bánh mỳ muối ớt lúc nào cũng tấp nập từ sáng đến tối.

Món ăn rất đậm đà, hương vị đặc trưng cay cay, thơm của mùi bơ, ăn kèm với sốt mayonnaise quện vào nhau khiến món ăn đặc biệt vô cùng. Một xuất bánh mỳ nướng muối ớt khiến chúng ta ăn chưa đủ mà muốn thưởng thức thêm.


Đây là món ăn vặt nhưng nó có thể sử dụng cho ăn sáng, hoặc dành cho các gia đình vào những dịp cuối tuần thì vô cùng tuyệt vời đấy các bạn.

Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm bánh mỳ nướng muối ớt, giòn giòn, cay cay mà thơm ngậy nhé, đảm bảo các bạn sẽ bắt tay vào làm ngay thôi nhé!

1.Cách làm bánh mỳ nướng muối ớt Sài Gòn thơm ngon

Nguyên liệu :
Bánh mỳ
Bột ớt, tương ớt, sa tế

Hành lá, dầu ăn
Lạp xường hoặc xúc xích
Tôm khô, hoặc tôm rang chín
Ruốc
Sốt mayonnaise
Cách làm :
Bước 1: Chế biến sốt hành lá

Hành lá chúng ta mua hành lá tươi, phần lá nhiều hơn phần thân, cắt phần củ chỉ lấy lá, thái nhỏ khoảng nửa cm một, sau đó chế biến sốt hành thơm ngon.


Cho dầu vào chảo, không cần dầu sôi thì đổ hành lá vào, đảo khi hành lá sẫm có màu xanh đậm thì lấy ra. Chúng ta không có dầu sôi mới đổ hành vào vì như vậy hành sẽ bị giòn ăn với bánh mỳ không ngon.

Bước 2: Sơ chế xúc xích hoặc lạp sường

Xúc xích hoặc lạp sường mua về chúng ta đem vào nồi hấp rồi hấp để xúc xích chín, nếu rán thì chúng sẽ cứng hơn, vì vậy tùy theo khẩu vị mà chúng ta có thể rán hoặc hấp.

Sau đó đợi xúc xích nguội thì chúng ta có thể đem thái nhỏ con chì vừa ăn.

Ngoài xúc xích và lạp sường khi món bánh mỳ nướng muối ớt được ra thị trường miền Bắc người ta sẽ thay thành giò , chả cũng đem thái sợi sau đó trộn với bánh mỳ.

Bước 3: Làm sốt sa tế ớt

Chuẩn bị một chiếc tô để đựng gia vị : Gồm có ớt bột, tương ớt, sa tế, đường, muối, dùng muôi khuấy đều hỗn hợp này lên lát quét lên bánh mỳ để nướng.

Bước 4: Nướng bánh mỳ

Chúng ta mua loại bánh mỳ dùng để kẹp trứng, Dùng chày lăn đi lăn lại cho bánh mỳ mềm ra, mục đích để khi nướng bánh mỳ sẽ giòn hơn, chín đều hơn.

Dùng chổi sơn phết sốt sa tế lên đều 2 mặt, chúng ta quết cho đều nhé, sau đó sẽ phết bơ lên, chúng ta có thể sử dụng bơ thực vật hoặc bơ tỏi cho thơm tùy theo khẩu vị của gia đình mình nhé.


Chuẩn bị bếp nướng, có thể là bếp nướng than hoa hoặc lò nướng là hợp lý nhất. Vì nếu nướng bếp than hoa chúng ta phải nướng khi than đỏ nhất, dùng quạt quay sao cho phần khói không bám vào bánh mỳ ăn sẽ mất ngon.

Còn nếu nướng bằng lò nướng, chúng ta chỉ cần đặt bánh mỳ vào nướng vài phút, lật đi lật lại là có những ổ bánh mỳ nướng thơm phức mà không cần phải chuẩn bị than , bếp phức tạp. Tùy theo hoàn cảnh gia đình bạn mà sử dụng những dụng cụ cần thiết để nướng bánh nhé.


Sau khi nướng đều 2 mặt chúng ta nhấc bắt mỳ ra cắt thành miếng vừa ăn trên đĩa.

Bước 5: Trộn gia vị bánh mỳ nướng muối ớt

Bánh mỳ sau khi được cắt ra còn nóng chúng ta sẽ rắc lên đó ruốc, xúc xích lạp sường, nếu không có thể thay thế bằng giò chả cắt nhỏ vừa ăn. Tiếp tục rắc mỡ hành lên , tôm khô, tương ớt và đặc biệt không thể thiếu sốt mayonnaise nhé. Tất cả hương vị hòa quện với nhau khiến chúng ta ăn không bị ngấy, không chán luôn.

2.Thưởng thức món bánh mỳ nướng muối ớt

Bánh mỳ đã hoàn tất thật hấp dẫn giờ chúng ta chỉ thưởng thức khi còn nóng là ngon nhất, bởi không mất đi độ giòn của bánh, mùi thơm của bơ khi vừa nướng xong.

Bánh có thể ăn kèm với rau thơm hoặc một cốc trà sữa thơm ngon thì quả là bữa sáng hoàn hảo.


Ngày cuối tuần chúng ta rủ nhau đi ăn vặt ở các hàng quán thì thay vào đó tự rủ nhau mua nguyên liệu làm nên món bánh mỳ nướng muối ớt sẽ có ý nghĩa , thơm ngon, an toàn hơn rất nhiều.

Vì sự đơn giản và hấp dẫn của nó hãy cùng nhau nấu món ăn trên cho gia đình và bạn bè của mình ăn nhé. Đây là món ăn làm mưa làm gió trong các quán đồ ăn vặt nên hãy thử làm cho riêng mình ăn nhé.

Chúc các bạn thành công với món ăn bánh mỳ nướng muối ớt nổi tiếng Sài Gòn nhé !

Tham khảo thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post