Wikimua Uncategorized Thạch nha đam

Thạch nha đam

Thạch nha đam

Thạch nha đam ăn rất giòn , bổ dưỡng mà lại lành tính, không lo bị tẩm hóa chất độc hại như thạch bán trên thị trường. Thạch ăn kèm với sữa chua, hay hoa quả đều rất ngon. Dùng thạch nha đam hàng ngày nhưng không được dùng nhiều quá sẽ dẫn tới không tốt cho sức khỏe. Thạch nha đam làm cũng rất đa dạng, chúng ta có thể làm với bột màu sắc mong muốn như màu xanh, vàng, đỏ từ những bột hoa quả có sẵn. Hôm nay vài viết sẽ giới thiệu cho bạn cách làm thạch nha đam thơm ngon tại nhà nhé !

Nguyên liệu:
Nha đam
Đường phèn
Muối
Đường trắng
Bột trà xanh
Bột cam
Cà phê
Nước cốt dừa
Bột rau câu
Cách làm :
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lá nha đam chúng ta lựa chọn làm thạch phải là lá to, đạt từ 0.5 đến 0.8 kg. Lá như vậy với mập và có phần thịt rất nhiều. Tuy nhiên phần vỏ bên ngoài và nhựa của nha đam không tốt cho sức khỏe nên chúng ta loại bỏ và bắt đầu làm các bước để phần thịt nha đam không còn đắng, nhớt.

Trước hết cắt phần thịt nha đam thành những miếng thạch vừa ăn, giống hình quân cờ, không nên cắt nhỏ quá vì như vậy thạch sẽ bị teo rất xấu.


Hòa hỗn hợp muối trắng với nước cốt chanh cho vào bóp sạch hết phần nhớt có trong thịt nha đam đi. Nhưng chú ý bóp nhẹ tay nếu không làm nát nha đam nhé.

Chuẩn bị nồi nước sôi cho nha đam vào luộc chín phần thịt khoảng 1 phút là vớt ra. Vớt nha đam vào phần nước đá chuẩn bị trước đó. Mục đích để cho nha đam được giòn hơn. Đổ cho nha đam được ráo nước rồi làm các công đoạn tiếp theo nhé.

Bước 2: Làm thạch nha đam

Chuẩn bị 4 tô khách nhau cho nước cốt dừa, cà phê hòa tan, bột cam, bột trà xanh với nước lọc và nước đường trắng , bột rau câu . Nhưng hòa không được loãng quá, đem 4 hỗn hợp này lên bếp đun sôi để nguội.

Xay phần đường phèn nhỏ mịn ra. Đổ đường phèn vào ướp với nha đam trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng. Đường phèn có thể thay thế bằng đường trắng, tuy nhiên đường phèn sẽ giúp nha đam giòn hơn rất nhiều.


Sau khi phần nha đam lấy ra từ tủ lạnh , chúng ta sẽ chia ra làm 4 phần đổ vào 4 tô hỗn hợp đã chuẩn bị trước đó.

Để phần thạch nha đam vào từng hỗn hợp khác nhau trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng đồng hồ là có thể sử dụng được.

Bước 3: Thưởng thức món ăn

Phần thạch ăn giòn, mát thanh , có vị trà xanh, cam, cà phê, nước cốt dừa rất thơm ngon, ăn không bị ngán.

Thạch nha đam ăn rất tốt, không có hóa chất như thạch chúng ta mua ngoài chợ. Thach ăn kèm với sữa chua, hoa quả sẽ rất ngon.

Món thạch nha đam làm đơn giản phải không các mẹ, vì vậy hãy cố gắng dành thời gian để làm những phần ăn tráng miệng cho gia đình mình được hấp dẫn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post