Wikimua Uncategorized Súp nha đam hải sản

Súp nha đam hải sản

Súp nha đam hải sản

Nha đam có thể nấu súp hải sản cực kỳ ngon. Hương vị nha đam giòn sần sật, kết hợp với vị ngọt của mực , tôm, trứng gà. Tất cả hòa quện với nhau tạo nên món súp sền sệt rất bổ dưỡng, thơm ngon. Món ăn này vào mùa hè sẽ rất mát, bổ dưỡng, giúp nhanh chóng xua tan nóng gay gắt, rôm sẩy ở trẻ nhỏ cũng không còn. Chính vì sự bổ dưỡng của món súp nên hôm nay , chúng tôi sẽ giới thiệu cho các mẹ cách nấu súp hải sản thơm ngon tại nhà nhé !

Nguyên liệu:
Nha đam
Tôm
Mực
Trứng gà
Nước dùng gà
Hành khô
Bột năng
Rau mùi
Gia vị các loại
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chúng ta sẽ sơ chế nha đam nhé , nha đam dùng để nấu súp cũng phải lựa chọn loại thật to, bản dày. Dùng dao cắt bỏ hết phần gai và vỏ đi. Nếu như không cắt sạch mà còn để phần xanh dính sót lại trong thịt nha đam sẽ khiến món ăn đắng, không ăn được.

Cắt thịt nha đam làm những phần nhỏ khác nhau rồi ướp chúng trong muối tinh, dùng tay bóp nhẹ để phần nhớt có trong nha đam không còn. Làm bước này làm đi làm lại 3 lần nhé.

Khi nào hết nhớt nha đam thì bỏ vào tô để trong tủ lạnh cho nha đam được giòn.


Tôm: bỏ hết phần vỏ cứng ra bên ngoài, thái thịt tôm thành những miếng nhỏ vừa ăn .

Mực : chúng ta cũng rửa sạch, cắt bỏ phần mắt, vỏ cứng, thái nhỏ mực thành miếng vừa ăn.

Cho tôm và mực vào nồi cơm điện hấp chín lên.

Mùi ngò : Rửa sạch sau đó thái nhỏ để rắc lên súp khi còn nóng.

Bước 2: Nấu súp nha đam hải sản

Đun sôi nước dùng gà lên, nêm bột nêm, bột ngọt, vừa vặn thì đổ mực, tôm, nha đam vào, đun sôi khoảng 3 phút thì phần trứng đập cho vào dùng đũa khuấy đều theo 1 chiều. Thứ hai hòa bột năng ra một bát nước lọc đổ từ từ bột năng vào khuấy đều.Bột năng sẽ tạo nên độ sánh quyện cho món súp.


Sôi khoảng 2 phút thì nhấc nồi súp ra cho ngò thơm vào rồi thưởng thức thôi.

Bước 3: Thưởng thức món ăn

Món súp nha đam hải sản không chỉ là món ăn ngon mà còn còn bổ dưỡng. Món ăn giúp cho chúng ta không bị nóng trong người vào những ngày hè nóng bức. Trẻ em và người già ăn món ăn này thì cũng đều rất tốt. Buổi sáng chỉ cần bát súp nóng chúng ta đi làm cũng được ấm dạ. Với món ăn đơn giản mà thơm ngon bổ dưỡng như vậy thì hãy làm cho gia đình mình thưởng thức mỗi khi rảnh dỗi nhé ! Chúc các bạn thành công với món súp nha đam hải sản.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post