Wikimua Uncategorized Mua hàng Lazada không cẩn thận sẽ vừa mất tiền vừa bực mình

Mua hàng Lazada không cẩn thận sẽ vừa mất tiền vừa bực mình

Mua hàng Lazada không cẩn thận sẽ vừa mất tiền vừa bực mình

Lazada có ngành hàng đa dạng, với khoảng hơn 8.000 người bán hàng đa dạng chủng loại hàng hóa. Ở Lazada có các sản phẩm gia dụng, thời trang, đồ điện tử…Ngày càng có nhiều người mua hàng Lazada. Tuy nhiên, cũng có không ít khách hàng mới có những băn khoăn, khúc mắc trong quá trình mua hàng. Những giải đáp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức, kinh nghiệm mua hàng Lazada.

Lazada giao nhầm loại sạc cho khách hàng

Hiện nay, Lazada không chỉ có mặt ở việt nam mà còn mở rộng ra khắp khu vực Đông Nam Á, như Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan. Vậy mua hàng ở Lazada cần lưu ý gì, làm sao để mua được hàng giá rẻ?

1. Cửa hàng Lazada ở đâu?

Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc tự hỏi ngoài bán trên website ra thì Lazada có cửa hàng nào khác không? Muốn mua hàng trực tiếp ở Lazada có được không? Đến đâu để mua hàng?

Lazada hiện có một trụ sở chính, 11 văn phòng giao dịch và không có cửa hàng. Mặc dù Lazada có hệ thống kho hàng khá lớn nhưng họ không bán hàng trực tiếp ở các kho hay cửa hàng.

Lazada là đơn vị trung gian giúp phân phối sản phẩm của các đơn vị bán hàng đến tay người tiêu dùng, hay còn được hiểu là đơn vị thứ ba. Trụ sở chính của Lazada ở địa chỉ Tầng 15, Tòa nhà Empress, Số 138-142 Hai Bà Trưng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

2. Mua hàng Lazada khác gì mua ngoài siêu thị?

Lazada cho phép bạn đặt hàng mọi lúc mọi nơi nên việc mua hàng sẽ nhanh và đơn giản hơn nhiều là phải chạy ra siêu thị

Mua hàng trực tuyến đang dần thay thế hình thức mua hàng ở siêu thị

Bạn sẽ không còn phải mất thời gian lái xe đến siêu thị nữa. Ngoài ra, khi mua đồ siêu thị ở những giờ cao điểm, bạn còn dễ gặp cảnh mình phải xếp hàng dài chờ đợi để trả tiền. Như vậy, mua Lazada vừa tránh được kẹt xe, vừa tiết kiệm thời gian và tránh được những mệt mỏi không cần thiết.

3. Số điện thoại tổng đài Lazada là số nào?

Ngoài việc đặt hàng trực tiếp trên trang web của Lazada, bạn cũng có thể đặt hàng qua điện thoại bằng cách gọi số 19001004. Tuy nhiên, sau một thời gian dài số tổng đài này làm việc không hiệu quả lắm thì hiện nay Lazada không còn công bố số điện thoại này trên Website

Lazada.vn nữa. Nếu bạn cần trợ giúp, giải đáp các thắc mắc, bảo hành…Bạn có thể gọi tổng đài Lazada theo số 19001007.

4. Có những cách nào để mua hàng trên Lazada?

Có hai cách mua hàng phổ biến trên Lazada là mua hàng trên website Lazada và mua hàng trên ứng dụng Lazada.

Mua hàng trên website Lazada.vn

Bước 1: Truy cập Lazada tại đây
Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm cần mua
Bước 3: Chọn dòng chữ “đặt hàng”
Bước 4: Chọn phương thức giao hàng
Bước 5: Chọn phương thức thanh toán
Bước 6: Bấm tiếp “đặt hàng”.

Mua hàng Lazada qua ứng dụng Lazada App

Bước 1: Tải ứng dụng Lazada tại đây
Bước 2-6 thực hiện tương tự như khi mua hàng trên Website của Lazada

Bạn lưu ý là nếu bạn sử dụng các mã giảm giá Lazada thì ở bước thanh toán bạn cần nhập những mã Voucher này vào ô “Mã giảm giá”. Sau khi đơn hàng của bạn đặt thành công, sẽ có một mail thông báo đến địa chỉ email đăng ký của bạn.

5. Làm thế nào để bán hàng trên Lazada?

Lý do quan trọng nhất khiến nhiều doanh nghiệp, cá nhân muốn bán hàng trên Lazada vì Lazada có một lượng truy cập khổng lồ mỗi ngày. Nhờ đó, bạn có thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng trên toàn quốc.

Việc mở gian hàng trên Lazada khá đơn giản và không hề mất phí. Bạn chỉ cần vào trang chủ của Lazada và tìm mục “Bán hàng cùng Lazada” để thực hiện đăng ký bán hàng. Bạn lưu ý là ở Lazada hiện cá nhân chỉ có thể bán quần áo thời trang. Các mặt hàng khác thì bắt buộc phải là Công ty mới được đăng ký bán.

Nếu bạn chưa thành lập công ty thì có thể tham khảo Shopee. Bên này thủ tục đăng bán sản phẩm đơn giản hơn ở Lazada. Sau khi bạn đăng ký bán hàng trên Lazada thì bạn cần hoàn tất khóa học vận hành gian hàng và đăng tải sản phẩm. Sau đó bạn mới có thể bắt đầu bán hàng online trên Lazada.

6. Có nên mua hàng trên lazada?

Có rất nhiều thông tin đa chiều về việc có nên mua hàng trên Lazada hay không. Mời bạn xem qua những ưu và nhược điểm khi mua hàng trên Lazada dưới đây trước khi quyết định có nên mua hàng hay không nhé.

Ưu điểm mua hàng ở Lazada

– Sản phẩm đa dạng về chủng loại và ngành hàng để dễ dàng lựa chọn giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện khi mua sắm

– Có thể đặt hàng ở bất cứ nơi đâu và thời gian nào, các đơn hàng giá trị lớn khi mua ở Lazada đều được miễn phí vận chuyển.

– Bạn có thể chọn hình thức nhận hàng trả tiền hoặc thanh toán qua các cổng thanh toán điện tử.

– Giá cả phải chăng vì nhiều người bán cạnh tranh với nhau, tránh rủi ro bị mua hớ, mua đắt.

– Thường xuyên có các chương trình giảm giá và siêu khuyến mãi, cũng như là tặng mã giảm giá và voucher mua hàng.

– Có chính sách đổi trả hàng, nên nếu khách hàng thấy không vừa lòng thì có thể đem trả hàng lại. Có thể hủy đơn hàng sau khi đã đặt nếu bạn còn lăn tăn gì đó.

– Hỗ trợ chính sách trả góp với lãi suất 0%.

Gian hàng bán bởi Lazada uy tín, chất lượng

Nhược điểm mua hàng Lazada

– Đôi lúc bị hủy đơn hàng không rõ lý do. Thường thì các nhân viên của Lazada sẽ liên hệ lại với bạn để thông báo hàng bị hủy và tặng bạn một mã giảm giá để tạ lỗi cho sự sơ suất này của Lazada. Có thể giá trên Lazada bị sai/người bán không chịu bán/hết hàng…

– Chính sách đổi trả của Lazada vẫn còn bất cập. Nhiều lúc việc đổi trả hàng tốn nhiều thời gian, công sức.

– Lazada cũng có bị những tiếng xấu là Lazada lừa đảo khách hàng. Có nhiều vụ mua dính hàng kém chất lượng trên Lazada mà không biết kêu ai, cuối cùng khách phải chịu thiệt lẫn bực mình.

7. Hủy đơn hàng trên lazada như thế nào?

Một trong nhưng ưu điểm của mua hàng trên Lazada chính là bạn có thể hủy đơn hàng sau khi đã đặt. Để hủy bạn có 2 cách sau:

Cách 1

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Lazada, vào mục đơn hàng của tôi
Bước 2: Chọn sản phẩm cần hủy và tiến hành hủy đơn hàng
Bước 3: Trước khi chọn mục “Xác nhận hủy”, đừng quên click vào mục “Tôi đã đọc và hiểu chính sách hủy đơn hàng của Lazada.vn” nhé

Xác nhận hủy đơn hàng trên lazada

Cách 2

Bạn gọi đến số tổng đài Lazada, cung cấp mã số đơn hàng và tiến hành hủy đơn hàng (Tự động).

8. Uy tín của lazada thế nào?

Có lẽ mọi người đã không còn lạ lẫm gì với việc “treo đầu dê bán thịt chó” của một số người kinh doanh Online. Vô hình chung, việc này tạo tâm lý hay nghi ngờ cho những người mua hàng online. Vậy mua hàng Lazada có uy tín không? Có nên mua hàng điện tử trên Lazada không?

Thực tế Lazada bán cả hàng chính hãng và hàng nhập khẩu. Hàng chính hãng sẽ đảm bảo về chất lượng cũng như là chế độ bảo hành nhưng giá thành sẽ cao hơn một chút so với hàng nhập khẩu. Vậy căn cứ vào đâu để có thể mua được hàng điện từ đảm bảo chất lượng trên Lazada?

Bạn nên yên tâm nếu như hàng bạn chọn thuộc mặt hàng có ghi rõ dòng chữ “Được bán & giao hàng bởi Lazada”, bởi đây đều là những mặt hàng có chất lượng khá là đảm bảo.

Ngoài ra nếu bạn chọn mặt hàng đến từ các doanh nghiệp đăng ký bán tại Lazada thì bạn nên chọn sản phẩm được phân phối bởi những người bán uy tín như FPT, Bách Khoa Computer, HC…

Với các mặt hàng khác thì sao? Nếu như bạn đã từng mua quần áo, mỹ phẩm hay phụ kiện trên Lazada thì sẽ thấy rằng, đa số sản phẩm có giá rất phải chăng và không cao hơn mua bên ngoài. Nói chung chất lượng tương ứng với giá. Nghĩa là giá cao thì chất lượng cũng cao.

9. Tại sao giá trên Lazada rẻ hơn nhiều chỗ khác?

Có một vài lý do giải thích tại sao giá hàng hóa trên Lazada lại rẻ hơn nhiều so với các trang web khác. Lý do chính là ở Lazada có nhiều đơn vị bán hàng, việc này sẽ tạo nên sự canh tranh về giá nên khách hàng dễ có nhiều lựa chọn tốt.

Hàng ở Lazada rẻ hơn chỗ khác do nhiều người bán cạnh tranh nhau

Đối với các mặt hàng điện tử, Lazada bán cả hàng nhập khẩu song song với hãng chính hãng, và hàng nhập khẩu này sẽ có giá rẻ hơn.

10. Làm sao để mua hàng trả góp trên Lazada?

Ngoài hình thức mua hàng trả tiền ngay, Lazada còn áp dụng chương trình mua trả góp cho các món hàng có giá trị 3 triệu đồng trở lên. Hấp dẫn hơn nữa, khi mua trả góp trên Lazada, lãi suất phải trả là 0%. Nghĩa là bận không phải trả thêm lãi suất nào cả ngoài giá trị của sản phẩm. Tuy nhiên bạn cần lưu ý:

– Bạn có phải có thẻ tín dụng của các ngân hàng có liên kết với Lazada như Sacombank, Vietin Bank, Eximbank, VIP bank …
– Chỉ được mua 1 sản phẩm cho 1 đơn hàng. Nhưng an tâm là bạn vẫn mua được nhiều lần với nhiều đơn hàng khác nhau nhé.
– Để mua trả góp bạn sẽ chọn mục “Trả góp bằng thẻ tín dụng” ở bước đặt hàng

11. Lời kết về việc mua hàng Lazada

Bài viết này không thể đề cập được tất tần tật các vấn đề xảy ra khi mua hàng Lazada hay tất cả các thông tin liên quan đến mọi sản phẩm.

Ở đây tập hợp những vấn đề thường gặp nhất khi mua hàng trực tuyến ở Lazada. Nói như vậy nghĩa là đây sẽ là những ý kiến có phần chủ quan được đưa ra dựa vào những thông tin khách quan nhất tìm hiểu được về Lazada Việt Nam.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post