Wikimua Uncategorized Dim sum rau củ

Dim sum rau củ

Dim sum rau củ

Món Dim sum rau củ quả được biến tướng bởi món ăn ngon tại Nhật Bản, món ăn hấp được làm không có dính chút dầu mỡ lại có các nguyên liệu tự rau xanh nên cực kỳ giúp cho các nàng muốn giảm cân nhé. Tuy là rau củ quả nhưng khi kết hợp với rau chân vịt và các loại rau củ quả khác món ăn trở nên rất thơm ngon, bổ dưỡng mà không ai có thể cưỡng lại nổi. Sau đây, bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm món Dim sum rau củ quả tại nhà.

Nguyên liệu:
Phần vỏ bánh :

Bột năng
Bột mỳ
Dầu ăn
Rau chân vịt
Phần nhân bánh :

Cà rốt
Nấm hương
Củ đậu
Tôm khô
Lạc rang
Hành lá
Rau mùi
Phần nước sốt :

Nước tương
Đường
Muối
Hạt tiêu
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước hết chúng ta sẽ sơ chế phần nhân bánh Dimsum trước nhé. Phần cà rốt, củ đậu chúng ta gọt sạch vỏ rồi băm nhỏ hoặc có thể nạo sợi.

Nấm hương : Ngâm nước nóng trong khoảng 20 phút, vớt ra rồi thái nhỏ giống như cà rốt.


Hành lá, rau mùi: chúng ta cũng nhặt sạch, thái nhỏ để trộn lẫn vào các loại rau.

Bước 2: Làm nhân bánh Dimsum

Chúng ta chuẩn bị một chiếc chảo chống dính cho dầu ăn đảo phi thơm phần tôm khô lên , khi mùi tôm lan tỏa khắp bếp chúng ta đổ cà rốt, củ đậu, nấm hương vào xào, nêm nếm gia vị vừa đủ , khi nào hỗn hợp chín thì rắc hành hoa và rau mùi lên cho thơm nhé !

Bước 3: Làm vỏ bánh Dimsum

Với món ăn này chúng ta sẽ đun 1 lượng nước lọc cùng dầu ăn lên. Đổ trộn bột năng và bột mỳ lần, dùng phới trộn đều hỗn hợp lên. Đổ nước lọc vừa nấu sôi thì chúng ta sẽ vào nhào với bột năng và bột mỳ. Nước nóng nên chúng ta dùng phới hoặc nhanh tay nhào cho bột mịn.

Rau chân vịt chúng ta rửa sạch rồi cho máy xay sinh tố , dùng rây lọc phần rau xay.

Cho hỗn hợp rau xay trộn với bột . Nhào tay đều để được hỗn hợp bột ủ vào trong tủ lạnh 30 phút , mới đem đi nặn bánh.

Bước 4: Nặn bánh Dumsum

Dùng cán bột ra bên ngoài , chia bột thành những phần bỏ, cán bột mỏng ra sau đó cho nhân rau vào bên trong rồi dùng 2 tay nắn 2 mép bánh lại với nhau.

Cứ tiếp tục nặn như vậy đến khi nào hết nhân và bột thì thôi.

Bước 4: hấp bánh Dimsum

Chuẩn bị nồi hấp, cho bánh Dimsum vào bên trong hấp, khoảng 20 phút là bánh chín, vì bánh được nhào nước sôi đã mềm còn nhân thì chín rồi.


Lấy bánh ra và thưởng thức nóng.

Chuẩn bị một chút nướt sốt bao gồm : nước tương, đường, muối, hạt tiêu và 1 chút ớt để chấm bánh.

Bước 5: Thưởng thức bánh Dimsum

Bánh Dimsum là loại bánh có chứa nhiều chất xơ, nhiều rau củ quả. Đối với những bữa ăn sáng chúng ta làm chiếc bánh Dimsum thật ngon để cho cả nhà thưởng thức, vừa ấm bụng nhưng cũng rất nhẹ nhàng, 1 buổi sáng dễ chịu sẽ giúp cho chúng ta một ngày làm việc hiệu quả.

Đối với những ai ăn kiêng, chúng ta nên ăn loại bánh này, để có khả năng giảm cân rất nhiều, rau củ quả sẽ là lựa chọn tốt cho những ai có thân hình mập mạp.


Với món ăn ngon có nhiều lợi ích như vậy, chúng ta sẽ cố gắng làm cho gia đình mình thưởng thức nhé. Món ăn có 1 chút tinh bột và rau củ quả. Ngoài ra lại không có chút dầu mỡ nào nên chúng ta yên tâm sử dụng nhé.

Chúc các bạn thành công với món Dimsum đầy hấp dẫn trên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post