Wikimua Uncategorized Có nên mua iPhone trên mạng không? Mua iPhone rẻ ở đâu?

Có nên mua iPhone trên mạng không? Mua iPhone rẻ ở đâu?

Có nên mua iPhone trên mạng không? Mua iPhone rẻ ở đâu?

iPhone là dòng điện thoại khá đắt nếu so sánh với thu nhập của người Việt Nam. Nhưng thực tế đã cho thấy rằng người Việt Nam sẵn sàng chi rất nhiều tiền cho các sản phẩm Công nghệ chất lượng. Và sự phổ biến của iPhone trong cuộc sống hàng ngày là minh chứng cho điều này.

Tuy nhiên, câu hỏi mua iPhone ở đâu rẻ và liệu có nên mua iPhone trên mạng không là những câu hỏi không dễ trả lời. Nội dung chi tiết bài chia sẻ kinh nghiệm mua iPhone dưới đây sẽ giúp bạn có được những lựa chọn sáng suốt nhất.

iPhone 7 mua trên mạng (Adayroi.com)

iPhone chính hãng ở Việt Nam

Ở Việt Nam, hiện nay có bốn nhà phân phối chính hãng trực tiếp từ Apple là FPT, Thế giới di động, hai nhà mạng Viettel, và Vinaphone. Nếu là một người mua hàng muốn nhanh, gọn, am tâm thì thường bạn sẽ tìm đến FPT Shop hoặc các cửa hàng của thế giới di động.

Việc này về cơ bản hoàn toàn là bình thường và bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành. Nếu đặt mua iPhone trên mạng từ Website của FPT Shop hoặc Thế giới đi động thì bạn cũng yên tâm về bảo hành, chất lượng hàng.

Nhưng nếu bạn chịu khó tìm kiếm thêm thông tin một chút thì trên mạng hoặc nhiều nhà phân phối khác cũng đang bán iPhone nhưng với giá mềm hơn khá nhiều so với FPT Shop và Thế giới di động.

Những nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng này khác với danh sách các địa chỉ Authorised Reseller mà Apple công bố. Danh sách Authorised Reseller lớn hơn số lượng nhà phân phối chính hãng rất nhiều vì bao gồm cả các đại lý cấp 2 của những nhà phân phối chính hãng như FPT Shop hay Thế giới di động.

Nhiều cửa hàng là Authorised Reseller của Apple

iPhone nhập khẩu có giá rẻ hơn nhiều

Với những người quan tâm nhiều đến giá hoặc không quá quan trọng việc iPhone có được nhập khẩu và phân phối chính hãng hay không, miễn sao là SP chất lượng thì sẽ có nhiều lựa chọn mua hàng nhập khẩu. Ở Việt Nam, số lượng người bán iPhone nhập khẩu rất đông đảo.

Và cũng nhờ những người bán, phân phối các mặt hàng iPhone nhập khẩu với giá rẻ hơn đến vài triệu so với iPhone phân phối chính hãng mà thị trường trờ nên cạnh tranh hơn. Khi mà các SP iPhone nhập khẩu rẻ hơn quá nhiều so với iPhone của FPT Shop, Thế giới di động..thì giá chung của iPhone trên thị trường mới giảm đi.

Thực tế, nếu bạn để ý một chút và biết chọn người bán uy tín thì sẽ dễ dàng mua iPhone nhập khẩu giống y hệt iPhone phân phối chính hãng mà vẫn tiết kiệm được đến vài triệu/sản phẩm. So sánh dưới đây giúp bạn thấy rõ điều này. Ở cùng một thời điểm, FPT Shop đang bán iPhone 7 với giá 17.99 triệu.

Giá iPhone 7 ở FPT Shop rất cao

Trong khi ở Lazada một người bán rất uy tín (Vinh Phat Mobile (Tp.HCM)) bán iPhone 7 nhập khẩu chỉ 15.6 triệu VNĐ.

iPhone 7 nhập khẩu mua trên mạng chỉ 15.6 triệu

Có nên mua iPhone trên mạng không?

Nếu bạn có thời gian; nếu người bán giá rẻ mà bạn tìm hiểu có cửa hàng thì bạn nên bỏ chút thời gian đi xem trực tiếp. Mua iPhone trên mạng dĩ nhiên là sẽ rủi ro hơn một chút so với xem tận nơi, nhưng cũng đừng vì vậy mà bạn quá lo lắng.

Thứ nhất, bạn luôn có thể chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng. Và cần thiết thì hãy yêu cầu nhân viên giao hàng cho phép bạn kiểm tra sản phẩm sau đó hãy thanh toán. Việc đập hộp bóc tem hàng dĩ nhiên cũng là điều mà người bán thường lo lắng.

Nhưng nếu đó là hàng chất lượng và bạn chắc chắn rằng mình sẽ mua nếu hàng đó là tốt thì việc kiểm tra hàng là điều bạn được quyền làm. Nó cũng giống như khi bạn kiểm tra hàng mua ở ngoài cửa hàng thôi.

Thứ hai, bạn là người chủ động chọn người bán. Vì vậy, hãy chọn những người bán uy tín. Với những người bán hàng giả, lừa đảo hay chưa có đánh giá trên Lazada, Adayroi…bạn cứ search “Tên người bán” + “lừa đảo” để xem những tiếng xấu mà họ đã từng có là gì. Hãy tránh xa những người bán có nhiều tiếng xấu là bạn đã có thể an tâm rất nhiều khi đặt mua iPhone Online.

Mua iPhone ở Lazada hoặc Adayroi

Với mặt hàng iPhone nhập khẩu thì ở Lazada và Adayroi là những địa chỉ tập hợp rất nhiều người bán. Và nếu bạn tìm kiếm địa chỉ bán iPhone giá rẻ thì khó mà có địa chỉ mua sắm trực tuyến nào có giá rẻ hơn hai địa chỉ này.

Để mua iPhone giá rẻ bạn cần tránh xa FPT Shop, Thế giới di động (Đây là nhà phân phối bán đắt nhất trên thị trường lúc này). Các siêu thị điện máy lớn như Nguyễn Kim, Mediamart, hay Điện máy xanh cũng thế..Giá ở đó không bao giờ rẻ được như ở Lazada, Adayroi. Riêng Tiki thì đa phần họ bán hàng phân phối bởi FPT Nên cũng không rẻ chút nào.

iPhone được bán Online rất nhiều

Bên cạnh Adayroi, Lazada cũng là địa chỉ thường xuyên có các mặt hàng iPhone giảm giá bởi nhiều người bán cạnh tranh với nhau. Chương trình iPhone giảm giá gần đây nhất trong năm 2016 là iPhone giảm giá dịp Cách mạng mua sắm trực tuyến.

iPhone ở Lazada có giá rất rẻ

Các bước mua iPhone trên mạng

Dù là một mặt hàng rất đắt tiền, iPhone lại là một sản phẩm tiêu chuẩn hóa. Tương tự như các mặt hàng công nghệ khác, quan trọng nhất là iPhone bạn mua phải vẫn còn mới, chưa bóc tem. Khi kiểm tra IMEI online thì bạn sẽ biết được là SP đã kích hoạt bảo hành chưa, có phải chính hãng hay không?.

Thủ tục mua iPhone trên mạng thì cũng khá đơn giản. Sau khi chọn được người bán uy tín (bạn có thể xem Kinh nghiệm mua điện thoại ở Lazada), thì bạn tiến hàng đặt hàng. Việc thanh toán đơn hàng bạn có thể chọn là COD (thanh toán khi nhận hàng), hoặc thanh toán ngay qua Internet Banking/ Visa hay MasterCard.

Nếu bạn đặt mua iPhone ở Adayroi.com thì bạn hãy lưu ý điền mã giảm giá để tiết kiệm tiền nhé. Ngoài mã giảm giá thì Adayroi còn hoàn tiền 2% vào thẻ VinID Card. Đây là lý do khiến cho iPhone mua ở Adayroi tính ra rất rẻ. Nếu bạn chưa có thẻ Vingroip Card thì nhớ đăng ký một cái trước khi mua hàng.

Nhận hàng và kiểm tra

Dịp Black Friday năm nay khi mà iPhone 7 giảm giá ở Adayroi, mình cũng đã tiến hành đặt mua một SP, thanh toán hoàn toàn Online luôn. Và dưới đây là một số thông tin, hình ảnh mặt hàng iPhone mua trên mạng (ở Adayroi.com).

Mở hộp kiểm tra cẩn thận khi nhận hàng

Hộp vẫn chưa bóc, có kèm Tem của người bán

IMEI trên vỏ hộp phải trùng với IMEI khi xem trong mục Setting trên máy

iPhone mới sẽ cần activate sau khi mở lên

Phụ kiện phải đầy đủ sạc, tia nghe, sách hướng dẫn

Thực tế là việc kiểm tra bảo hành của iPhone xem sản phẩm đã kích hoạt hay chưa khá đơn giản, Apple cho phép người mua có thể kiểm tra Online dựa trên số IMEI. Ở địa chỉ https://checkcoverage.apple.com/, bạn sẽ kiểm tra được là SP iPhone mình mua đã kích hoạt bảo hành chưa. Và nếu có kích hoạt thì là kích hoạt khi nào. Với sản phẩm iPhone này mình kích hoạt bảo hành ngày 27/11 và tính theo giờ US thì vẫn là 26/11/2016. Và sau khi kích hoạt xong thì hạn bảo hành có thể kiểm tra được là đến 27/11/2017 như dưới đây.

Kiểm tra IMEI iPhone Online

Hy vọng là những thông tin trên đây giúp bạn đưa ra được quyết định xem có nên mua iPhone trên mạng không? Thực tế thì các SP công nghệ là những mặt hàng đã chuẩn hóa. Vì vậy chỉ cần đảm bảo bạn mua được đúng hàng mới thì chắc chắn là bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post