Wikimua Uncategorized Chả lá lốt chay

Chả lá lốt chay

Chả lá lốt chay

Chả lá lốt thịt đã làm món ăn cực kỳ quen thuộc và thơm ngon trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, để thanh tịnh trong mâm cỗ ngày rằm chúng ta sẽ làm món chả lá lốt chay thơm ngon mà đơn giản. Chả lá lốt chay ăn rất thơm, nguyên liệu chay nhưng mùi vị của nó rất giống với chả lá lốt bình thường. Với món ăn chay ngon như vậy, các mẹ hãy tranh thủ làm tại nhà cho gia đình mình thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:
Lá lốt
Đậu phụ
Mọc nhĩ
Ngô ngọt
Đậu hà lan
Dầu ăn
Gia vị các loại
Hành lá
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lá lốt : Chúng ta chọn loai lá lốt ta sẽ thơm hơn, lá to đều, xanh mướt và không bị rách, nhớ là vẫn để phần cuỗng. Ngâm rửa sạch mặt trước và mặt sau của lá, bản thân mặt sau rất bẩn nếu chúng ta để ý kỹ sẽ sơ chế được cẩn thận hơn.

Mọc nhĩ : cho ngâm vào nước nóng, khoảng 5 -10 phút mọc nhĩ nở đều là đem đi rửa sạch, thái nhỏ mịn.


Hành lá : cắt bỏ phần rễ, rửa sạch rồi chúng ta cắt nhỏ nhé.

Bước 2: Trộn nguyên liệu làm chả chay lá lốt

Sau chúng ta chuẩn bị toàn bộ nguyên liệu rồi, khui phần hộp ngô ngọt và đậu Hà Lan ra để lấy phần ngô, đậu đổ ra tô. Tiếp theo chúng ta cho hành lá, mọc nhĩ, đậu phụ, hạt nêm, hạt tiêu, bột ngọt vào trộn đều.

Dùng thìa để miết cho đậu phụ nhỏ mịn , trộn đều với các gia vị có trong tô. Để khoảng 5 phút cho hỗn hợp ngấm thì chúng ta mới đem đi quấn.

Bước 3: Quấn và rán chả lá lốt chay

Lá lốt chúng ta phải vẩy cho khô ráo nước, nếu không vẩy khô khi rán dầu ăn sẽ bị bắn vào cơ thể chúng ta.


Cho lá lốt trải ra, đổ vào phần hỗn hợp chả vào, quấn nhẹ nhàng, khi nào đến mép lá thì dùng cuỗng đâm chặt vào để cho chả được cuộn chặt.

Cứ làm như vậy, đến khi nào hết nguyên liệu thì chúng ta sẽ có một đĩa chả ngon.

Cho chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào sau đó chúng ta sẽ cho chả lá lốt vào rán, khi nào chín đều 2 mặt thì lấy ra. Mùi của lá lốt khi rán sẽ thơm hết căn phòng bếp, nên khi rán chúng ta nên mở cửa sổ ra cho bớt mùi.

Bước 4: thưởng thức món ăn

Chuẩn bị một bát nước chấm chay tỏi ớt để ăn kèm với chả lá lốt . Chả lá lốt chay rất thơm vị của các loại đậu kết hợp sẽ giúp cho chúng ta có một phần chả chay ăn rất ngọt, giòn, mềm không hề cứng chút nào.


Ngày rằm, làm mâm cỗ chay thì các mẹ không nên bỏ qua bước này nhé, thay đổi khẩu vị để giúp gia đình ăn ngon miệng hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post