Wikimua Uncategorized Những lý do bạn nên đặt phòng qua Booking.com thay vì Agoda

Những lý do bạn nên đặt phòng qua Booking.com thay vì Agoda

Những lý do bạn nên đặt phòng qua Booking.com thay vì Agoda

Dịch vụ đặt phòng khách sạn Online Booking.com và Agoda.com là hai dịch vụ đặt phòng đang được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam. Tuy là hai dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến của cùng một tập đoàn Priceline Group nhưng giữa hai dịch vụ này vẫn có những điểm khác biệt.

Và dưới đây là những so sánh, phân tích giải tích lý do tại sao bạn nên đặt phòng qua Booking.com thay vì Agoda. Những ưu điểm, nhược điểm của dịch vụ đặt phòng Agoda so sánh với Booking.com.

1. Đặt phòng qua Booking.com được trả sau

Có thể bạn sẽ không cảm nhận thấy sự khác biệt của việc thanh toán trả sau hay trả ngay khi đặt phòng khách sạn trực tuyến. Tuy nhiên, điểm này sẽ trở nên một vấn đề cần cân nhắc nếu kế hoạch du lịch của bạn có thể có những thay đổi hoặc bạn đặt phòng vào một thời điểm rất xa trong tương lai.

Cụ thể, dù bạn đặt khách sạn qua Booking.com hay Agoda.com thì hình thức phổ biến nhất trong thanh toán vẫn là sử dụng các loại thẻ ghi nợ/tín dụng quốc tế.

Thường thì Booking.com phải đến rất sát ngày hoặc đến ngày bạn Check in thì họ mới trừ tiền trong thẻ của bạn. Ngược lại, Agoda luôn trừ tiền thẻ của bạn ngay lúc bạn tiến hành đặt phòng.

Như vậy, nếu xét về dòng tiền thì việc thanh toán sau ở Booking.com có lợi hơn so với khi đặt qua Agoda.

Đặt phòng qua Booking.com được trả sau

Nhưng một vấn đề quan trọng hơn nữa là trong trường hợp bạn cần hủy phòng chẳng hạn thì ở Agoda bạn phải chờ để Agoda hoàn tiền. Ngược lại, ở Booking.com bạn sẽ không phải chờ việc hoàn tiền này vì họ còn chưa trừ tiền thẻ tín dụng/ghi nợ của bạn.

Và đã từng có những trường hợp hoàn tiền trên Agoda gặp phải rắc rối, dù là khách hàng đã thực hiện theo đúng quy trình. Vì vậy, để giảm thiểu rủi ro khi cần hủy đặt phòng thì hình thức trả tiền sau khi đặt phòng qua Booking.com luôn có lợi hơn Agoda.

2. Số lượng khách sạn ở Booking.com nhiều hơn Agoda

Tuy không phải là một yếu tố quá quan trọng vì bạn vẫn sẽ luôn có hàng trăm lựa chọn đặt phòng ở mỗi thành phố bạn định đi du lịch, nhưng số lượng khách sạn ở mỗi điểm đến là một yếu tố cũng nên cân nhắc.

Với khoảng 1.2 triệu khách sạn, Booking.com là website đặt phòng khách sạn du lịch lớn nhất thế giới hiện nay. Nếu tính trung bình mỗi khách sạn có khoảng 20 phòng trên Booking.com thì nguồn phòng mà bạn có thể lựa trọn trên Booking.com lên tới 25 triệu.

Con số này nhiều hơn Agoda khoảng 26%. Hiện tại, trên Agoda có gần 950.000 khách sạn.

Dịch vụ đặt khách sạn Agoda có khoảng 950.000 khách sạn

Tuy nhiên, có một điểm bạn cũng nên biết đó là hai dịch vụ đặt khách sạn này đôi lúc có chia sẻ phòng cho nhau một cách tự động. Mình đã từng có lần đặt khách sạn qua Booking.com và rồi giật mình khi nhận được một thư xác nhận đặt phòng trong đó có Logo của Agoda.

Sự thật là hai dịch vụ thuộc cùng một chủ sở hữu nên họ liên kết với nhau để đánh bại các đối thủ khác. Nếu một phòng bạn đặt trên Agoda mà bị hết thì hệ thống của họ có thể chuyển đặt phòng đó sang thực hiện giao dịch trên Booking.com (theo đúng mức giá bạn nhìn thấy ở Agoda). Và quy trình ngược lại cũng được thực hiện tương tự.

3. Giá phòng ở Agoda không rẻ hơn ở Booking.com

Thoạt nhìn nhiều bạn sẽ cảm thấy giá phòng ở Agoda.com rẻ hơn khoảng 10-15% giá phòng khách sạn trên Booking.com. Tuy nhiên, sự thật không phải là như vậy. Đó chỉ là sự khác biệt về cách niêm yết giá.

Trong khi giá niêm yết ở Agoda là giá chưa bao gồm thuế, phí dịch vụ (phổ biến là 15%) thì giá niêm yết trên Booking.com là giá đã bao gồm cả các khoản phí này.

Vì vậy, nếu bạn có thực hiện so sánh giá phòng giữa Agoda và Booking.com thì nhớ chọn đúng loại phòng, đúng ngày đặt và so sánh mức giá ở bước thanh toán chứ đừng so sánh mức giá niêm yết. Tỷ lệ khác biệt về giá bạn sẽ thấy gần như là không có. Dưới đây là ví dụ về giá một khách sạn mình kiểm tra ngẫu nhiên ở Agoda và Booking.com

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post