Wikimua Uncategorized Ruốc ngon từ thịt gà

Ruốc ngon từ thịt gà

Ruốc ngon từ thịt gà

Chúng ta sẽ thấy khá thú vị với món ruốc từ thịt gà. Nếu như thịt gà mà gia đình chúng ta ăn không hết để vào tủ lạnh hoặc ăn thừa thì có thể tận dụng làm ruốc sẽ vô cùng thơm ngon bổ dưỡng. Món ruốc gà được làm pha trộn với tép khô sẽ khiến cho chúng ta ăn với cơm nóng cực kỳ ngon miệng. Bát cơm nóng cùng với ruốc gà là phần ăn sáng nóng hổi hoặc bữa cơm tối với gia đình. Một món ăn tiện lợi như vậy tại sao chúng ta không chế biến nó nhỉ, hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm ruốc gà đơn giản tại nhà.

Nguyên liệu:

Thịt gà
Tép khô
Nấm hương
Đường
Hạt tiêu
Hành khô
Nước mắm
Mỳ chính

Cách làm :

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chúng ta sẽ sơ chế thịt gà như sau, nếu là thịt tươi thì chúng ta sẽ rửa sạch thịt gà ra để khô ráo, nhớ là chọn thịt ở ức gà vì phần này nạc, làm ruốc sẽ ngon hơn. Còn nếu có thịt thừa dư để lại thì chúng ta để riêng ra sau đó chế biến với thịt gà tươi.


Rửa sạch gà, sau đó thái thành những miếng vừa vặn, chuẩn bị một chiếc nồi cho luộc sơ qua thịt đi, khi luộc cho 1 nhúm muối, trong quá trình luộc thì chúng ta vớt bọt ra.

Vớt thịt gà ra ngoài chuẩn bị để ướp gia vị.

Bước 2: Ướp thịt và sêm thịt khô

Cho thịt gà vào bát rồi ướp cùng hành khô băm nhuyễn, hạt tiêu, đường, nước mắm ngon, hạt nêm, mỳ chính. Ướp thịt trong vòng 30 phút là có thể đem thịt gà đi sêm được.


Chuẩn bị một chiếc chảo chống dính, đổ phần gà vừa ướp vào cùng cả phần nước ướp, đổ thêm vào đó khoảng ½ bát nước lọc. Đun khi nào thịt ngấm hết gia vị, sêm đặc lại thì bỏ thịt gà ra ngoài chuẩn bị bước tiếp theo.

Đồng thời lúc đó chúng ta đem tép đi rang cho chín đều là được.

Bước 3: Xé thịt gà

Có 2 cách cho các mẹ lựa chọn nhé,thứ nhất chúng ta có thể cho phần thịt gà vào cối giã, giã càng đều tay , càng lâu thì gà càng tơi, bông , ruốc càng đạt yêu cầu.

Thứ hai: là chúng ta dùng tay xé thịt gà ra nhỏ, làm như này sẽ hơi lâu. Sau đó cho gà vào máy xay thit xay nhuyễn thịt gà cùng tép khô lên. Đổ hỗn hợp ra bát để đem đi rang thành ruốc.

Bước 4: Rang thịt gà thành ruốc

Cho gà vào chảo, không cho dầu ăn nhé, đảo đều tay ruốc lên, nhớ là đảo không được dừng tay nếu không ruốc sẽ bị cháy. Khi nào ruốc có mùi thơm nức mũi là khi đó ruốc đã sắp chín rồi.


Ruốc chín, bỏ ruốc ra khỏi chảo, sau đó dùng bũa, tâng ruốc lên cao để ruốc được tơi hơn.

Bước 5: Thưởng thức món ăn

Món ruốc gà này ăn rất thơm ngon và tiện lợi, có thể dùng để ăn với bát cơm nóng lúc sáng sớm đi làm, hay cũng có thể để kẹp bánh mỳ ăn sáng, hay ăn kèm với bất kỳ thứ gì chúng ta thích và hợp khẩu vị.

Món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và tiện lợi như vậy tại sao chúng ta không làm cho gia đình mình thưởng thức. Nếu có thể chúng ta sẽ làm nhiều để trong hộp bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì ăn sẽ được lâu hơn mà không sợ mất mùi vị.

Chúc các mẹ thành công với món ruốc gà thơm ngon trên nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post