Wikimua Uncategorized Gà rang muối

Gà rang muối

Gà rang muối

Thịt gà rang muối là món ăn rất được các bà nội trợ ưa chuộng tại nhà, bởi sự tươi ngon và công thức chế biến cũng khá đơn giản. Gà rang muối được thể hiện đặc trưng nhất bởi muối rắc lên trên thịt gà có sự kết hợp của bột gạo, bột đậu xanh…Mùi vị thơm của nó quện với thit gà, lá chanh khiến món ăn trở nên thơm ngon hơn bao giờ hết.

Món ăn này cũng có thể là món ăn dân giã nhưng đồng thời nó cũng là món ăn sang trọng có trong các nhà hàng, được chế biến để đón tiếp khách.Vì vậy, với sự đặc biệt của nó, chúng ta hãy chế biến món này cho gia đình mình thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

Thịt gà
Lá chanh
Lòng đỏ trứng gà
Bột năng ( hoặc bột ngô )
Hạt tiêu, mắm, muối, mỳ chính, đường
Gạo nếp
Gạo tẻ
Đậu xanh
Muối biển

Cách làm:

Bước 1: Làm muối rang gà

Cách làm muối để làm món gà rang muối cùng cực kỳ đơn giản, cho gạo tẻ, gạo nếp, đậu xanh ra 3 bát để ngâm nước sạch riêng, chúng ta ngâm trong vòng 20 phút. Đối với đỗ xanh thì phải loại bỏ hết phần vỏ xanh bên ngoài đi. Sau đó chúng vớt 3 nguyên liệu trên ra rổ để róc nước. Khi nào nguyên liệu khô róc nước thì bắc chảo lên bếp bắt đầu rang từng nguyên liệu 1, đảo đều tay, nhưng không cần rang vàng.


Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn muối, sau đó cho vào xay cùng với đỗ xanh, gạo tẻ, gạo nếp, tuy nhiên món ăn này không cần phải xay quá nhuyễn. Dùng rây lọc, lọc qua 1 lượt là có thể dùng làm gà rang muối được rồi nhé, nếu làm nhiều chúng ta có thể cho vào hộp thủy tinh đựng để dùng dần.

Bước 2: Sơ chế gà làm gà rang muối

Trước tiên phải lựa chọn phần gà ta để rang muối là ngon nhất, vì gà ta da vàng óng, thịt dai, ăn thịt ngọt.

Mua gà về, rửa sạch rồi chặt ra thành những miếng vừa ăn, làm gà rang muối chúng ta nên dùng phần đùi, ức, cánh lớn, chứ phần xương không nên dùng nhé.


Cho gà vào ướp gia vị bao gồm: lòng đỏ trứng gà, muối, hạt tiêu, đường, nước mắm. Trộn đều gia vị ướp lên , sau đó để hỗn hợp ướp khoảng 30 phút nhé.

Bước 3: Làm gà rang muối thơm ngon tại nhà

Chúng ta sẽ cắt xả ra thành những khúc lớn khoảng 5 cm, sau đó tước thành sợi nhỏ miến càng tốt.

Ớt : Thái lát nhỏ .

Lá chanh: Rửa sạch sau đó thái nhỏ , mịn để rắc lên bên trên.

Chuẩn bị bát nhỏ đổ bột năng ra ( chúng ta có thể thay bằng bột ngô nếu có)

Tiếp theo chúng ta sẽ chế biến gà rang muối. Đặt chảo chống dính lên bếp, đổ dầu ăn vào, sau đó cho gà đã ướp ra bên ngoài. Dùng đũa gắp từng miếng thịt ra nhúng qua bột năng, rồi đem đi chiên với dầu ăn. Làm tương tự như vật cho đến khi hết thịt gà. Gà chín đều 2 mặt, lấy gà ra đĩa.


Vẫn sử dụng chảo dầu ăn đó cho lá chanh, xả vào rang khi hỗn hợp chín vàng, vớt ra bên ngoài trộn đều vào phần gà. Khi trộn chúng ta trộn luôn phần muối đều vào gà.

Cho gà ra đĩa, chúng ta đã có phần gà muối thơm ngon rồi nhé !

Bước 4 : thưởng thức món ăn

Món gà rang muối này ăn rất thơm mà đượm vị, thơm của gà và của muối, béo của lớp vỏ lòng đỏ trứng gà. Gà rang muối dùng để nhậu cũng cực kỳ ngon, nhưng để ăn cơm hàng ngày trong gia đình mình thì là lựa chọn số 1.

Gà rang muối có công thức làm cũng khá đơn giản, nên tranh thủ thời gian làm cho gia đình và bạn bè mình thưởng thức mỗi khi rảnh dỗi nhé !

Chúc các bạn thành công với món gà rang muối thơm ngon tại nhà !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post