Wikimua Uncategorized Bò sấy khô bằng lò vi sóng

Bò sấy khô bằng lò vi sóng

Bò sấy khô bằng lò vi sóng

Món bò khô xé nếu không ngoa thì đây món ăn gây tốn nhất cho những tín đồ ăn vặt, bởi độ ngon của nó nên sẽ khiến chúng ta tấm tắc khi ăn. Vị bò cay xè, cùng với vị chua của canh, quất lại càng tăng thêm vị hấp dẫn của nó. Sau đây là công thức của món ăn được chế biến từ lò vi sóng, các bạn theo dõi rồi cùng thực hiện với chúng tôi nhé !

Nguyên liệu:
Thịt bò ( loại thịt thăn mềm)
Sả, gừng, tỏi, ớt, ớt bột
Ngũ vị hương, hạt tiêu,
Mật ong
Chanh, đường
Bột ngọt
Lò vi sóng
Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thứ nhất chúng ta sơ chế thịt bò trước, mua thịt bò để làm bò khô chúng ta phải chọn loại thịt bò thăn. Vì thịt thăn rất nạc, mềm, nếu muốn ăn xé thì loại thịt này vô cùng dễ xé.


Khi mua thịt về, đem rửa sạch, để thịt khô rồi dùng dao thái lát mỏng, miếng hơi dài một chút.

Thứ hai : Tỏi, xả, gừng , ớt rửa sạch rồi băm nhuyễn để dùng ướp thịt bò.

Bước 2: Ướp gia vi thịt bò

Cho thịt bò vào tô, bắt đầu ướp cùng : tỏi, ớt, xả., gừng, bột ớt, ngũ vị hương, muối, bột ngọt . Dùng muôi khuấy đều hỗn hợp này lên, để ướp thịt bò cho ngấm gia vị trong vòng 30 phút. Chúng ta cũng không ướp lâu quá khiến thịt bò ra nhiều nước và không còn tươi.


Chuẩn bị một chiếc chảo chống dính bắc lên bếp nấu thịt bò chín, bao giờ cạn hết nước thì để thịt bò ra một giấy thấm dầu, cho bò khô hẳn nước. Để thịt ra khoảng 30 phút rồi xé nhỏ, tiếp theo chúng ta đem nướng với lò vi sóng.

Bước 3: Nướng thịt bò khô

Xếp thịt bò vào khay nướng, sau đó chỉnh nhiệt độ khoảng 200 o C, nướng trong vòng 3 -5 phút, tuy nhiên canh chừng không thịt bò bị cháy thì mất ngon. Khi nào thịt bò vàng rộm thì lấy ra và thưởng thức.

Bước 4: Thưởng thức món ăn

Món thịt bò khô ăn rất ngon, ăn nguội hoặc nóng đều được, khi ăn thì vắt quất vào trộn chung khiến chúng ta không thể cưỡng lại được.


Đây là món ăn dùng để chiêu đãi bạn bè khi tụ tập hoặc tặng quà cho khách vào dịp lễ, tết, hay làm cho ông xã nhậu…tất cả đều rất ngon. Thịt bò khô mua tại các siêu thị thì vô cùng đa dạng, tuy nhiên để đảm bảo chất lượng thì không ai dám chắc. Vì vậy nếu chúng ta có thời gian rảnh rỗi hãy làm cho gia đình mình thưởng thức nhé ! Chúc các bạn thành công với món ăn ngon trên nhé !

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post