Wikimua Uncategorized Hosting giá rẻ nào làm website tốt nhất hiện nay?

Hosting giá rẻ nào làm website tốt nhất hiện nay?

Hosting giá rẻ nào làm website tốt nhất hiện nay?

Nếu bạn đang băn khoăn về việc nên mua hosting ở nhà cung cấp nào; dịch vụ hosting giá rẻ nào tốt và chất lượng thì nội dung bài viết này sẽ cung cấp những thông tin chắc chắn sẽ giúp bạn chọn lựa được nhà cung cấp dịch vụ hosting phù hợp.

1. Tại sao hosting ngày càng rẻ?

Nếu so với thời điểm khoảng 5-7 năm trước đây thì hosting hiện nay đang thực sự là quá rẻ. Và đa phần các dịch vụ hosting giá rẻ chất lượng được giới thiệu ở bài viết này đều có giá chưa tới 5 USD/tháng. Thậm chí có những dịch vụ cực tốt với giá hosting chỉ 1 USD/tháng mà thôi.

Lý do các gói shared hosting ngày càng rẻ là vì sự phát triển của công nghệ sản xuất khiến cho phần cứng ngày càng trở nên rẻ hơn trước kia. Ví dụ như các sản phẩm laptop, máy tính để bàn có giá ngày càng rẻ trong khi cấu hình thì ngày lại càng cao. Và người dùng là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ xu hướng này.

Gói Hosting giá rẻ của iPage chỉ 1.99 USD/tháng có rất nhiều quà tặng kèm

2. Trên thế giới, dịch vụ hosting nào tốt nhất

Mặc dù có rất nhiều website/địa chỉ cung cấp dịch vụ hosting. Nhưng nhìn chung phần lớn các dịch vụ này đều nằm trong tay của những tập đoàn rất lớn (Ví dụ EIG: Endurance International Group có tới gần 100 công ty thành viên cung cấp dịch vụ hosting). Và hiện nay trên thế giới, những tập đoàn lớn cung cấp các dịch vụ hosting chất lượng, giá rẻ nhất bao gồm: Godaddy, EIG, United Internet, Web.com và Wix.com).

Quy mô tính đến cuối năm 2016 của các dịch vụ này được mô tả ở bảng đồ thị dưới đây. Trong đó cột màu xanh thể hiện số khách hàng (triệu khách hàng), và cột màu cam thể hiện số nhân viên của các dịch vụ này.

Những tập đoàn lớn nhất trong lĩnh vực hosting trên thế giới

Ngoài các dịch vụ này thì có Wix.com (có khoảng 1.400 nhân viên) là một nền tảng hỗ trợ xây dựng website theo hình thức kéo thả cũng cung cấp dịch vụ hosting và có quy mô khá lớn (nhưng chưa có thống kê chi tiết về số khách hàng trả phí).

United Internet: Tập đoàn về Internet rất lớn, có trụ sở chính ở Châu Âu hiện đang là nhà cung cấp dịch vụ hosting có số nhân viên cũng như khách hàng nhiều nhất. Dịch vụ này có rất nhiều thương hiệu bao gồm những tên tuổi như 1and1.com, web.de, mail.com, Fasthosts, Sedo (EU), Strato, GMX.

Các gói hosting ở 1and1: Một thương hiệu của United Internet

GoDaddy: là một cái tên khác rất quen thuộc với cộng đồng Webmaster Việt Nam. Tuy chỉ có duy nhất 1 thương hiệu, GoDaddy phục vụ tới hơn 14,7 triệu khách hàng, có 6.000 nhân viên và doanh thu năm 2016 đạt khoảng gần 1.8 tỷ USD (trong đó doanh thu đăng ký tên miền là hơn 900 triệu USD). Và thực tế là GoDaddy hiện nay là nhà đăng ký tên miền lớn nhất thế giới với khoảng 60 triệu tên miền được quản lý tại nhà đăng ký này.

Gói hosting giá rẻ Godaddy chỉ 1 USD/tháng

Web.com: Web.com có lẽ là một dịch vụ mà không nhiều bạn biết đến vì hiện nay Web.com chủ yếu cung cấp dịch vụ ở thị trường Bắc Mỹ (Mỹ, Canada). Chính vì vậy nê Web.com cũng không phải là dịch vụ hosting hàng đầu mà bạn nên lựa chọn. Những thương hiệu của EIG dưới đây chắc chắn sẽ quen thuộc hơn với bạn rất nhiều.

EIG: Sở hữu tới gần 100 thương hiệu đăng ký Domain/dịch vụ hosting khác nhau, EIG có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên Webhostingtalk. Lời khen và chê EIG xuất hiện ở khắp mọi nơi. Và dĩ nhiên mỗi người đưa ra bình luận đều có những lý lẽ riêng của mình. Đa phần đều đánh giá là các công ty của EIG có dịch vụ hỗ trợ khách hàng kém. Mặc dù vậy, với kinh nghiệm sử dụng dịch vụ của iPage, HostGator (đều là những công ty con của EIG), mình đã không gặp bất cứ vấn đề nào và thấy khá hài lòng.

EIG hiện nay vẫn đang có tổng cộng hơn 5.4 triệu khách hàng trên khắp thế giới. Và các công ty của EIG cũng cung cấp những gói shared hosting được đánh giá là cực kỳ rẻ và rất phù hợp với những website cỡ nhỏ và vừa. Những thương hiệu của EIG bao gồm rất nhiều thương hiệu được đề cập ở phần 3 dưới đây.

3. Những dịch vụ hosting giá rẻ tốt nhất hiện nay

Dù là những dịch vụ hosting rất chất lượng, những thương hiệu được giới thiệu dưới đây chủ yếu khuyến mãi cho các khách hàng mới đăng ký tài khoản lần đầu tiên mua hosting. Chính vì vậy, để tận dụng mức giá rẻ của các dịch vụ này, bạn nên đăng ký ngay 1 lúc 2-3 năm. Trừ Godaddy chỉ giảm giá duy nhất cho năm đầu tiên, các dịch vụ khác bạn nên đăng ký nhiều năm để tận dụng mức giá hosting rẻ này.

Về cơ bản, các gói hosting giá rẻ này đều là các dịch vụ shared host và có thể được xếp vào hai nhóm. Nhóm 1 là không giới hạn số Domain, phù hợp để bạn có thể cài đặt nhiều website lên cùng một gói hosting. Đây là một giải pháp cực kỳ tiết kiệm vì đa phần các dịch vụ này đều không giới hạn (hoặc gần như không giới hạn) cả dung lượng ổ cứng và băng thông, cho bạn thoải mái chạy các website cỡ vừa và nhỏ.

Như thế nào thì được gọi là vừa và nhỏ? Theo kinh nghiệm mình đã sử dụng những dịch vụ shared hosting này thì một website thông tin (bằng Wordpres) cỡ 2.000 – 3.000 lượt truy cập/ngày có thể yên tâm sử dụng các gói shared hosting mà không phải là về lượng tài nguyên sử dụng. Và dưới đây là những dịch vụ hosting giá rẻ chất lượng nhất từ 4 tập đoàn lớn nhất thế giới về hosting ở trên.

4. Nên chọn mua dịch vụ hosting quốc tế hay trong nước?

Dịch vụ hosting trong nước có ưu điểm là server lưu trữ website sẽ đặt gần người dùng hơn. Nhưng điều này không đảm bảo tốc độ truy cập website/blog sẽ nhanh hơn khi bạn mua dịch vụ hosting của nước ngoài.

Sau một thời gian khá dài tìm hiểu, mình thấy nhiều dịch vụ hosting giá rẻ trong nước đều thua kém các dịch vụ hosting giá rẻ của nước ngoài về cả giá và chất lượng. Mời bạn tham khảo thêm mã giảm giá Godaddy để được cập nhật một số ưu đãi rất tốt khi mua Domain/Hosting tại GoDaddy.

Dịch vụ hosting trong nước nhìn qua tưởng rẻ nhưng bị giới hạn rất nhiều thứ (Dung lượng, băng thông…)

Theo các thống kê của VNNIC năm 2014 thì 95% tên miền quốc tế (.com, .org, .info…) được người dùng Việt Nam truy cập được lưu trữ ở nước ngoài. Với chi phí cực kỳ rẻ, không giới hạn các thông số như băng thông, dung lượng…các dịch vụ hosting nước ngoài vẫn đang chiếm ưu thế lớn ở thị trường Việt Nam.

5. Lưu ý chọn mua tên miền

Tên miền càng ngắn, càng dễ nhớ thì càng tốt nhưng đăng ký thì không hề dễ. Chi phí thì duy trì một tên miền .vn sẽ đắt khoảng gấp đôi chi phí để duy trì tên miền quốc tế (.com, .net, .info…). Vì vậy, bạn hãy ưu tiên tên miền .com nhé. Các tên miền .com dường như sẽ không bao giờ lỗi thời.

Những dịch vụ hosting giá rẻ ở trên đây đều miễn phí phí đăng ký tên miền năm đầu tiên cho bạn (~10-12 USD). Trong khi đó nếu mua hosting trong nước và tên miền .vn thì các bạn sẽ mất khoảng 700.000đ – 800.000đ phí tên miền cho năm đầu.

Chọn tên miền .com cũng sẽ giúp bạn giảm thiểu các thủ tục đăng ký và các rủi ro pháp lý (nếu có). Trong khi đó các tên miền .vn thường chịu sự kiểm soát chặt hơn của luật pháp Việt Nam.

6. Lưu ý mua hosting giá rẻ

Trong quá trình đăng ký hosting theo các link khuyến mại ở trên, mặc định trong gói đăng ký của bạn sẽ được chọn thêm nhiều tính năng nâng cao (ví dụ: Bảo vệ tính riêng tư, Quét virus, Back up trang web định kỳ..).

Các tính năng này là không cần thiết ở thời điểm hiện tại, sau này bạn mà cần thì có thể đăng ký thêm sau. Do đó trong các bước đăng ký, bạn nhớ bỏ chọn hết các tính năng đó là được.

Mức giá khuyến mại các dịch vụ hosting ở trên chỉ áp dụng cho lần đăng ký đầu tiên (và có thể chỉ áp dụng cho các khách hàng mới). Vì vậy, để tận dụng tối đa khuyến mãi, bạn nên đăng ký cùng 1 lúc 2-3 năm. Vì giá lúc gia hạn thường sẽ cao hơn giá ban đầu khá nhiều.

Mức phí gia hạn các dịch vụ hosting thường khá cao

Thực ra thì đến lúc hết hạn bạn có thể chuyển sang mua của nhà cung cấp khác cũng được. Việc chuyển website giữa các Shared hosting thường khá đơn giản. Nhiều dịch vụ còn hỗ trợ bạn miễn phí để kéo khách hàng.

Hình thức thanh toán được chấp nhận thường là thẻ tín dụng/ghi nợ quốc tế như Visa/Master. Một số nhà cung cấp chấp nhận thêm cả hình thức Paypal nữa.

7. Dịch vụ hosting miễn phí nào tốt nhất?

Có một số dịch vụ hosting cung cấp host miễn phí để bạn có thể lưu trữ website. Vậy dịch vụ hosting miễn phí nào tốt nhất? Thực tế là “không có bữa trưa nào miễn phí” hay “tiền nào của nấy”. Các dịch vụ hosting miễn phí phải tìm cách nào đó để có thể sống sót được (ví dụ như được tự quyền gắn quảng cáo lên website của bạn chẳng hạn). Và họ cũng có rất nhiều giới hạn với các gói hosting miễn phí.

Nếu bạn chỉ làm một blog để tập tành hay để chơi cho vui thì có thể sử dụng dịch vụ hosting miễn phí. Còn nếu bạn thực sự có ý định nghiêm túc làm website, blog thì hãy tránh xa các dịch vụ hosting miễn phí này ra. Rủi ro mất dữ liệu mà ko có bất cứ cách nào khắc phục là vấn đề đã nhiều người gặp phải khi sử dụng các dịch vụ miễn phí này.

Hy vọng là những thông tin trên đây giúp bạn mua được gói hosting giá rẻ, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post