Wikimua Uncategorized Mực tẩm bột chiên sốt trứng muối

Mực tẩm bột chiên sốt trứng muối

Mực tẩm bột chiên sốt trứng muối

Món mực tẩm bột chiên sốt trứng muối đang là món ăn làm chao đảo các bạn trẻ cũng như các bà nội trợ, món ăn vô cùng hấp dẫn, nó có sự kết hợp giữa trứng muối thơm mặ cùng bơ và mực khiến món ăn trở thành món ăn vặt thú vị của các bạn trẻ. Thời gian rảnh rỗi chúng ta có thể làm cho gia đình mình ăn hoặc tiếp đãi bạn bè nhé . Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho bạn cách làm món mực tẩm bột chiên sốt trứng muối ngon tại nhà !

Nguyên liệu:

Mực tươi
Trứng muối
Tỏi
Lá thơm
Hạt tiêu
Trứng gà
Bột năng
Bột tỏi
Gia vị đầy đủ

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mực tươi chúng ta cũng sơ chế cho sạch sẽ, món ăn này chúng ta có thể dùng râu mực hoặc không, vì râu mực khá dai. Để mực khô ráo sau đó cho mực thái thành miếng vừa ăn, khứa cho phần trên mực đẹp và dễ chín hơn.

Lá thơm : rửa sạch, sau đó thái nhỏ nhuyễn.


Tỏi thì băm nhuyễn.

Bước 2: Pha trộn , tâm ướp các nguyên liệu

Chuẩn bị một chiếc tô đổ phần bột năng và bột tỏi vào chung, dùng muôi đảo cho 2 loại bột hòa tan vào nhau.

Đập quả trứng ra 1 chiếc tô, sau đó đổ phần mực chúng ta chuẩn bị vào bát trứng, khuấy cho mực ngấm trứng.

Dùng muôi vớt mực ra đổ vào tô bột năng chúng ta để ở trên, trộn cho thật đều nguyên liệu nhé,.

Bước 3: Chiên mực tẩm trứng muối

Cho chảo lên bếp, đổ dầu vào, khi dầu ăn sôi chúng ta sẽ cho từng miếng mực vào chiên , mực chín giòn thì vớt ra bên ngoài. Chúng ta có thể cho mực ra một giấy thấm dầu để bớt độ ngấy đi.


Vẫn đặt chảo đó lên bếp, cho bơ, đun bơ tan chảy, cùng với 3 lòng đỏ trứng muối. Khi hỗn hợp sôi chúng ta đổ mực vào, sêm khi nào bơ và trứng muối kết dính vào mực thì mới nhấc chảo ra và thưởng thức nhé.

Bước 4: thưởng thức món ăn

Món ăn trên rất ngon, là món ăn vặt mà nhiều các bạn trẻ yêu thích, món ăn có sự kết hợp của hương vị trứng muối rất đặc trưng. Ngoài ra, món ăn chế biến cũng đơn giản phải không các mẹ, ông xã hoặc các con cuối tuần mà được mẹ làm cho món này thì ngon phải biết. Vì vậy hãy tranh thủ thời gian nấu những món chiên mực tẩm trứng muối cho cả nhà ăn nhé !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post