Wikimua Uncategorized Làm cháo sườn quẩy nóng thơm ngon ngày lạnh

Làm cháo sườn quẩy nóng thơm ngon ngày lạnh

Làm cháo sườn quẩy nóng thơm ngon ngày lạnh

Cháo sườn quẩy ăn nóng là món ăn trở nên quen thuộc với người dân miền Bắc vào những ngày se lạnh. Món ăn không chỉ thơm ngon bổ dưỡng, bồi bổ sức khỏe khi ốm dậy hay bị cảm cúm. Món ăn này nguyên liệu và cách nấu vô cùng đơn giản, chỉ cần nồi hầm cháo là sáng hôm sau chúng ta đã có nồi cháo ngon cho cả nhà ăn rồi.

Nguyên liệu:
1.Sườn thăn

2.Bột gạo tẻ

3.Quẩy chiên giòn

4.Nồi hầm cháo

Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chúng ta dùng bột gạo tẻ để nấu món cháo này cho nhuyễn cháo nhé. Cho bột ra bát tô to, đổ từ từ nước lạnh vào ngâm cho bột mềm hơn, chúng ta chỉ ngâm trong khoảng 30 phút thôi nhé.


Sườn chúng ta lựa chọn 2 dẻ sườn ngon, rửa sạch sau đó dùng dao chặt sương thành miếng vừa phải.

Bước 2: Hầm xương sườn

Chuẩn bị nồi áp suất hoặc nồi hầm, cho xương vào xào qua cùng chút hạt nêm để xương ngấm gia vị. Sau đó đổ nước và bắt đầu hầm xương. Nếu dùng nồi hầm thì thời gian hầm vô cùng nhanh mà lại có thể căn thời gian không bị bồi nước xương ra ngoài.

Bước 3: Hầm cháo sườn

Khi sườn đã nhừ chúng ta có thể đổ từ từ lượng bột gạo tẻ đã ngâm lúc nãy vào, vừa đổ chúng ta vừa khuấy đều để cho bột không bị vón cục. Tiếp tục hầm cháo khi nào cháo nhừ thì thôi. Chúng ta nêm nếm gia vị cho vừa miệng nữa nhé.


Bước 4: Thưởng thức món ăn

Cháo đạt yêu cầu khi nhuyễn, có vị ngọt đậm đà của sườn. Quẩy nóng chúng ta mua về cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Múc cháo ra tô, rắc chút hạt tiêu lên trên kèm theo quẩy khi ăn kèm nhau, chúng ta thấy món ăn thật thơm ngon và ấm lòng mỗi buổi sáng hay chiều ngày se lạnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post