Wikimua Uncategorized Hướng dẫn làm thịt xiên viên

Hướng dẫn làm thịt xiên viên

Hướng dẫn làm thịt xiên viên

Ngày thu se lạnh chỉ thích hợp với những món chiên xào, nướng mà thui. Đi học, đi làm về đói bụng được ăn vài xiên thịt nướng với dưa góp, tương ớt thì quả là ngất trên cành quất luôn. Quá thơm ngon, đủ chất dinh dưỡng mà còn có thể dễ ăn, dễ làm nữa chứ.

Nguyên liệu:
1.Thịt nạc vai

2.Hành khô

3.Tỏi

4.Nước hàng

5.Gia vị: Mật ong, dầu hào, nước mắm, hạt tiêu, vừng rang sẵn

6.Xiên que tre

Cách làm:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt để nước được thơm ngon chúng ta sẽ mua thịt nạc vai vì đấy là thịt có lượng mỡ và nạc vừa phải, hài hòa giúp chúng ta có những xiên thịt nướng thơm ngon hơn. Rửa sạch thịt để ráo nước, sau đó thái thớ mỏng.


Ướp thịt là khâu vô cùng quan trọng, chúng ta cho thịt vào tô lớn sau đó cho hành tím, hạt tiêu, sả tỏi băm nhuyễn, dầu hào, đường , mật ong nước mắm vào. Trộn thật đều hỗn hợp này lên, để ngăn mát tủ lạnh qua đêm thịt khi thưởng thức thịt nướng sẽ đậm đà, thơm ngon hơn. Nếu không có thời gian chúng ta có thể ướp 30 phút đều được nhé.

Xiên que tre chúng ta rửa sạch để tránh bị mốc hay bị bụi bẩn. Ngâm que tre qua nước khoảng 30 phút trước khi nướng sẽ giúp cho khi nướng que không bị cháy nhé.

Bước 2: Chuẩn bị nướng thịt

Chúng ta bỏ thịt trong tủ lạnh ra, xiên thịt vào những que tre. Chúng ta chuẩn bị bếp nướng để nướng thịt. Có rất nhiều loại bếp nướng hay lò nướng đều làm được món ăn này. Nhưng đa số thơm ngon nhất thì nướng bằng bếp than hoa. Chúng ta nhóm bếp, khi bếp hết khói thì chúng ta sẽ đặt những que xiên lên bếp.


Khi nướng thì chúng ta quệt một chút mật ong lên những xiên thịt để cho thịt nướng có màu vàng đẹp mắt và thơm ngon hơn.

Bước 3: Thưởng thức món ăn

Những xiên thịt nướng màu vàng óng thơm phức dậy lòng người vào thời tiết se lạnh. Rắc vừng rang lên trên để thưởng thức món ăn được thơm hơn. Khi ăn chúng ta ăn kèm với bún, bánh cuốn, dưa góp hoặc là ăn thịt nướng không chấm tương ớt cũng vô cùng thơm ngon rồi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post