Wikimua Uncategorized Bánh bao nhân thịt truyền thống

Bánh bao nhân thịt truyền thống

Bánh bao nhân thịt truyền thống

Bánh bao nhân thịt là loại bánh truyền thống, chúng ta thưởng thức bánh với nhân thịt béo ngậy cùng vị thơm của hành phi, trứng cút, trứng vịt muối, hương vị đắc trưng của nó khiến chúng ta ăn một lần mà vẫn còn muốn ăn thêm. Sau đây chúng ta cùng làm về chiếc bánh đầy hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu

300g Bột mì

3g men

200ml sữa tươi

200g thịt nạc xay

100g thịt xá xíu

4 trứng cút

4 trứng vịt muối

¼ củ hành tây

Mọc nhĩ, hành tím

Gia vị các loại

Bước 1: Làm vỏ bánh

Chúng ta hòa men vào phần sữa tươi, khuấy đều hỗn hợp. Đổ phần chúng ta vừa khuấy vào số bột mì đã chuẩn bị sẵn. Dùng tay nặn bột thành nhiều lần, cho bột thấm đều, dẻo và mịn. Để phần bột ra tô ủ khoảng 30 phút với giấy bọc thức ăn.

Bước 2: Làm nhân bánh

Chúng ta băm hành tím, hành tây thật nhuyễn. Mọc nhĩ ngâm nước để nở, rửa thật sạch phần cát bụi của nó, rồi thái mỏng.

Trứng cút đem luộc chín và bóc vỏ.


Đổ thịt băm, mọc nhĩ, hạt nêm, bột ngọt, đường, hạt tiêu, xá xíu cho vừa miệng. Trộn thật đều cho hỗn hợp được ngấm gia vị.

Chuẩn bị chảo nóng, cho 1 chút dầu, phi hành thật thơm, rồi đổ hỗn hợp vào xào cho chín tơi, nhớ không chín kỹ quá nhé, khi chín quá thì nặn nhân sẽ bị dời ra.

Chúng ta, chia nhận nặn đều thành hình tròn để lát dùng vỏ bánh bọc vào. Mỗi nhân chúng ta cho 1 quả trứng cút và 1 quả trứng muối. Nếu chúng ta thích ăn ít trứng muối có thể lấy ½ quả.

Bước 3: Nặn bánh bao

Chúng ta chia phần bột đều nhau, mỗi phần chúng ta dùng gậy lăn bánh, lăn đều cho mỏng tròn, rồi mỗi phần cho 1 nhân bánh, túm vỏ bánh chặt lại trên đầu. Tùy theo sở thích của từng người mà chúng ta có thể nặn theo từng hình khác nhau miễn sao cho nhân và bánh hòa quyện ko bị hở nhân ra ngoài.

Bước 4: Hấp bánh

Trước khi hấp, nếu có thời gian chúng ta để bánh cho ổn định khoảng 25 phút rồi mới đem hấp.

Chuẩn bị 1 nồi hấp hoặc nồi cơm điện, mỗi chiếc bánh có lót hấp bên dưới, khi lấy ra bánh không bị dính.


Chúng ta hấp khoảng 15 phút là bánh chín, lấy bánh ra khỏi nồi và chuẩn bị thưởng thức.

Bánh đạt yêu cầu khi vỏ bánh trắng, xốp, không bị dày quá, bên trong nhân thịt ăn đậm đà với hành, trứng là chúng ta đã có chiếc bánh bao ngon cho cả gia đình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post