Wikimua Uncategorized Loại máy xay sinh tố nào tốt nhất 2018

Loại máy xay sinh tố nào tốt nhất 2018

Loại máy xay sinh tố nào tốt nhất 2018

Như các bạn đã biết, máy xay sinh tố là một trong những đồ gia dụng trong mỗi gian bếp, đặc biệt với gia đình có trẻ em thì máy xay sinh tố là không thể thiếu được. Vai trò của máy xay sinh tố là không phải bàn cãi, nhưng đã bao giờ bạn đặt câu hỏi máy xay sinh tố loại nào tốt? Hay máy xay sinh tố hãng nào tốt? Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết nên mua máy xay sinh tố loại nào tốt nhất hiện nay – 2018.

Trong phần mở đầu, hãy tham khảo những vấn đề cốt lõi nhất để lựa chọn được một chiếc máy xay sinh tố tốt cho gia đình. Điều quan trọng là, đánh giá máy xay sinh tố nào đó có tốt không cần phải tùy theo nhu cầu của bạn nữa, chứ không chỉ có giá cả, mẫu mã, hay chất liệu, thiết kế là đủ.

Phân loại máy xay sinh tố
Trong phần này, hãy thử nghĩ xem máy xay sinh tố có những loại nào? Đặc điểm của từng loại ra sao.

Nói đến máy xay sinh tố, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay tới một chiếc cối xoay và một chiếc cối xay phía trên để cho hoa quả vào và xay! Thực tế máy xay sinh tố hiện nay được các nhà sản xuất đưa vào nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau.

Một cách đơn giản và đầy đủ nhất, máy xay sinh tố có thể được chia làm các loại sau đây:

Máy xay sinh tố mini
Đây là loại máy xay sinh tố có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, giá thành rẻ và đương nhiên chỉ xay được các loại hoa quả, thực phẩm khá mềm mà thôi. Máy xay sinh tố mini là giải pháp phù hợp cho bạn nếu bạn cần một chiếc máy để có thể mang theo cho chuyến đi tạm thời như công tác, du lịch hay picnic.

Máy xay sinh tố cầm tay
Máy xay sinh tố cầm tay, như tên gọi của nó, là loại máy xay sinh tố linh hoạn khi bạn có thể xay được thực phẩm ở nhiều loại đồ chứa khác nhau. Đổi lại, tốc độ và khả năng xay nhuyễn của máy xay sinh tố cầm tay không bằng các loại máy xay cố định.

Máy xay sinh tố thường
Là loại máy xay sinh tố phổ biến nhất, thường gồm một trụ xoay, hai cối xay khô và ướt. Về cơ bản, nếu bạn sử dụng một cách hợp lý thì máy xay sinh tố thường sẽ đáp ứng tốt nhu cầu xay thực phẩm của hầu hết mọi gia đình.

Máy xay sinh tố đa năng
Là loại máy xay sinh tố thường gồm 1 trụ xoay và nhiều loại cối xay khác nhau như xay khô, xay ướt, xay thịt, xay đậu nành, ép hoa quả…

Máy xay ép đa năng
Mặc dù có tên gọi khác một chút, nhưng máy xay ép đa năng vẫn có thể coi là máy xay sinh tố, vì nó cũng gồm các chức năng tương tự như máy xay sinh tố đa năng, cộng thêm máy ép hoa quả.

Máy xay sinh tố công nghiệp
Là loại máy xay thường được sử dụng tại nhà hàng, quán café, máy xay sinh tố đa năng cho phép bạn xay cả viên đá to, thời gian xay cũng nhanh hơn nhiều so với máy xay sinh tố thường.

Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ nói về cách chọn máy xay sinh tố thường – loại máy xay sinh tố phổ biến nhất, nhiều người tìm mua nhất hiện nay.

Giá thành
Máy xay sinh tố có mức giá khá đa dạng để phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau về giá. Cụ thể, máy xay sinh tố rẻ nhất có giá chỉ 250 nghìn đồng, đó là chưa kể đến những chiếc máy không rõ nguồn gốc xuất xứ được nhập từ Trung Quốc. Còn máy xay sinh tố giá cao nhất lên tới hơn 10 triệu đồng, của thương hiệu KitchenAids.

Phổ biến nhất hiện nay là những chiếc máy xay sinh tố có giá từ 400 nghìn đến 800 nghìn đồng. Đây là một mức giá chấp nhận được cho một chiếc máy xay hoa quả và thực phẩm trong gia đình.


Nhu cầu
Hãy suy nghĩ xem, bạn có cần một máy xay sinh tố không trước khi mua. Tại sao?

Bởi vì thực tế cho thấy rằng mọi chiếc máy xay sinh tố đều là khá là mất thời gian khi sử dụng, nhất là công đoạn vệ sinh sau mỗi lần xay. Chính vì lý do này mà trong thực tế, chúng ta có thể thấy khá nhiều gia đình mua máy xay sinh tố về dùng vài lần rồi bỏ đó.

Đánh giá nhu cầu một cách chính xác sẽ giúp bạn ra quyết định hợp lý có nên mua máy xay sinh tố hay không.

Công suất
Lựa chọn máy xay sinh tố công suất bao nhiêu là hợp lý?

Chúng ta thường ít quan tâm đến vấn đề này khi chọn mua máy xay sinh tố. Thực tế là chỉ để dùng trong gia đình thì công suất cũng không quá quan trọng, vì các nhà sản xuất đã thiết kế công suất hợp lý.

Chi tiết hơn, công suất cao sẽ giúp máy xay nhanh hơn, mỗi lần xay nhiều hơn và thông thường là xay được loại thực phẩm cứng hơn. Công suất bình thường của máy xay sinh tố là 200-300w, còn loại công suất cao là 500-600W.

Dung tích cối xay

Dung tích cối xay sẽ quyết định chiếc máy xay sinh tố đó xay được nhiều hay ít mỗi lần. Vì vậy, lựa chọn dung tích thường sẽ phụ thuộc vào số thành viên trong gia đình bạn. Với một gia đình thông thường có 4-5 người, thì chọn dung tích 1.2 – 1.5 lít là hợp lý.

Chất liệu
Có hai bộ phận quan trọng của máy xay sinh tố mà bạn cần quan tâm đến chất liệu là cối xay và lưỡi dao.

Có hai loại chất liệu để làm cối xay phổ biến là nhựa và thủy tinh, mỗi loại đều có ưu, nược điểm riêng:

Cối xay nhựa: là loại cối xay nhẹ hơn, sử dụng thuận tiện hơn, nhưng khó làm sạch hơn, và nếu là loại nhựa chất lượng không tốt thì sẽ ảnh hưởng đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm
Cối xay thủy tinh: nặng hơn, có thể bị vỡ nếu không cẩn thận nhưng dễ làm sạch hơn, an toàn vệ sinh tốt hơn.
Với lưỡi dao, hiện nay phổ biến là được làm bằng thép không gỉ, inox, tuy vậy chất liệu lưỡi dao lại rất khác nhau. Chúng ta khó mà có thể kiểm tra được chất liệu lưỡi dao, mà chỉ có thể ước lượng qua giá thành của máy. Máy xay sinh tố giá rẻ thì lưỡi dao có thể bị cong, vênh thậm chí là rỉ sét. Còn với loại tốt hơn thì lưỡi dao sẽ bền, chắc chắn.

Độ ồn
Máy xay sinh tố chắc chắn sẽ phát ra tiếng ồn, tuy vậy, hiện nay đa số các máy xay đều có đế tự bám vào mặt phẳng, giúp máy chắc chắn, giảm tiếng ồn đáng kể. Độ ồn của máy xay sinh tố còn phụ thuộc vào loại thực phẩm xay, loại cối xay thủy tinh hay nhựa.

Loại máy xay sinh tố gây ồn nhiều nhất là loại giá rẻ, thiết kế không chắc chắn, cối xay bằng nhựa.

Hãng sản xuất
Sau khi xem xét các yếu tố chung nhất như đã nêu trên, cuối cùng bạn vẫn phải quay về với câu hỏi: Vậy rốt cuộc máy xay sinh tố của hãng nào tốt?

Câu trả lời là không hãng nào tốt cả và không hãng nào xấu cả, nếu xét các hãng sản xuất nổi tiếng. Do vậy, trong phần tiếp theo, chúng ta hãy cùng điểm qua các thương hiệu máy xay sinh tố hàng đầu hiện nay.

Máy xay sinh tố Philips
Máy xay sinh tố Philips là thương hiệu khá nổi tiếng hiện nay, với một số đặc điểm nổi bật là chất liệu tốt, bảo hành dài hạn nhưng giá thành cũng khá cao, phổ biến từ 6 trăm nghìn đến hơn 3 triệu đồng. Một số điểm mạnh của máy xay sinh tố Philips có thể điểm qua là đa chức năng, công suất khá cao, dễ vệ sinh.

Máy xay sinh tố Philips tại thị trường Việt Nam đa số được sản xuất tại Indonesia, thời gian bảo hành 12-24 tháng. Một số mẫu mã bạn có thể sẽ quan tâm gồm Philips HR2115 2L, HR2118 2.0L, HR2100 1.5L, HR2108 1.5L và HR2096 1.5L.

Máy xay sinh tố Sunhouse
Sunhouse cũng là một thương hiệu mạnh trên thị trường với các sản phẩm từ máy xay sinh tố thường đến đa năng. So với Philips thì Sunhouse có giá cạnh tranh hơn khá nhiều, chỉ từ khoảng 250 nghìn đến 1.5 triệu đồng. Tuy vậy, chất lượng và độ bền của máy xay sinh tố Sunhouse nhìn chung kém hơn.

Máy xay sinh tố Sunhouse đa số có cối xay bằng nhựa, thời gian bảo hành là 12 tháng. Một số mẫu mã phổ biến của hãng máy xay sinh tố này là Sunhouse SHD5110, SHD5339, SHD5322, SHD5115 và SH558.


Máy xay sinh tố Panasonic
Panasonic cũng là thương hiệu đáng chú ý về sản phẩm máy xay sinh tố, với phân khúc giá trung bình đến cao. Các mẫu máy xay sinh tố và máy xay đa năng của Panasonic có giá từ 6 trăm nghìn đến 4 triệu đồng. Một số đặc điểm của máy xay sinh tố Panasonic là thiết kế an toàn, cối xay chắc chắn, lưỡi dao bằng thép không gỉ hoặc Titan.

Máy xay sinh tố Panasonic thường có xuất xứ Malaysia, thời gian bảo hành 12 tháng. Một số mẫu mã của hãng này được nhiều người quan tâm là Panasonic MX-GM1011HRA 1.0L, PASO-MX-GX1561WRA 1.5L, PASO-MX-900MWRA, PASO-MX-GX1511WRA, MX-GX1561WRA và PAXD-MX-AC400WRA 1L.

Máy xay sinh tố Comet
Máy xay sinh tố có một số mẫu mã chất lượng ổn và giá cũng khá cạnh tranh trên thị trường. Máy xay sinh tố Comet có cối xay bằng thủy tinh, lưỡi dao bằng thép không gỉ.

Thời gian bảo hành của máy xay sinh tố Comet là 6 đến 12 tháng. Một số mẫu mã mà bạn có thể quan tâm là Comet CM9978, CM9958, CM9954 1.5L (Đỏ), CM9976 2 cối 1.25L (Trắng), CM9958 3 cối và CM9988 1L (Đỏ phối đen).

Máy xay sinh tố Bluestone
Máy xay sinh tố của Bluestone cũng là một trong các thương hiệu đang lưu tâm trên thị trường hiện nay, với giá từ 7 trăm nghìn đến hơn 2 triệu đồng. Đặc điểm của máy xay sinh tố Bluestone là cối xay thủy tinh, lưỡi dao thép không gỉ, vận hành khá êm.

Mặc dù được giới thiệu là thương hiệu Mỹ nhưng máy xay sinh tố Bluestone được sản xuất tại Trung Quốc, thời gian bảo hành 12-24 tháng. Một số mẫu mã bạn có thể quan tâm là Bluestone BLB-5335W, BLB-5331W, BLB-5316 1.2L, BLB-5338 1.5L và BLB-5375BK.


Máy xay sinh tố Kangaroo
Kangaroo cũng là thương hiệu khá thành công trên thị trường máy xay sinh tố, với các mẫu mã có giá phổ biến từ 3-6 trăm nghìn đồng. Đặc điểm của máy xay sinh tố Kangaroo là cối xay thủy tinh, công suất phổ biến 350W, chân đế chống trượt.

Máy xay sinh tố Kangaroo có xuất xứ từ Trung Quốc, thời gian bảo hành là 6-12 tháng. Một số mẫu mã bạn có thể sẽ quan tâm là Kangaroo KG 302, KG304 (Hồng), KG315, KG342, KG316 và KG318 (Kem).

Máy xay sinh tố Supor
Máy xay sinh tố Supor chủ yếu là các mẫu mã máy xay thường, gồm một cối xay khô và một cối xay ướt, giá thành từ 6 trăm nghìn đến hơn 3 triệu đồng. Đặc điểm của máy xay Supor là cơ chế hai cấp tốc độ đơn giản, cối xay thủy tinh hoặc nhựa, lưỡi sao bằng inox.

Máy xay Supor là thương hiệu của Pháp nhưng sản xuất tại Trung Quốc, thời gian bảo hành là 12 tháng. Một số model của hãng này là Supor SB30P 1.0L, JS31VN-300, Supor SB931G, SB40P và SJ501-650W.


Máy xay sinh tố Magic Plus
Đây là thương hiệu máy xay sinh tố chỉ gồm hai mẫu mã chính là Magic Plus MP01 và MP02. Đặc điểm của máy xay sinh tố Magic Plus là dễ sử dụng, lưỡi dao bằng inox, cối xay bằng nhựa.

Mặc dù có giá khá cạnh tranh trên thị trường nhưng có một số khách hàng cho rằng máy xay sinh tố Magic Plus sử dụng không bền.


Máy xay sinh tố Bosch
Là sản phẩm của hãng sản xuất nổi tiếng, máy xay sinh tố Bosch được biết đến với các đặc điểm như công suất cao, cối xay bằng nhựa, sử dụng bền nhưng giá thành cũng khá cao so với sản phẩm của hãng khác.

Một số mẫu mã của thương hiệu này là máy xay sinh tố Bosch MMB54G5S, MMB12P4R và MMB33G5B.

Ngoài 9 thương hiệu nổi tiếng trên, chúng ta còn biết đến một số thương hiệu máy xay sinh tố khác nữa như Braun, Sake n Take, Gali, Korea King, Princess, Tefal, Hotor, Goldsun, Khaluck Home, Holtashi, Homepro, Cuchen, Living Cook, Electrolux, Grundig, Krobell, Magic, Russels Hobbs, Misuko, Kenwood, Saiko, Pensonic (Máy xay sinh tố đa năng Pensonic PB-4000 (Bạc)), Elmich, Vococal, Philiger, Tiger, Argo, Fujika, Happy Cook, Tiross, Cuckoo, Blacker, Daewoo, Sanyo, Sharp, Zelmer, Taurus, Zojirushi…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post